ไม่พบผลการค้นหา
ทอ. จัดเต็ม ขนเครื่องบินรบบินโชว์วันเด็ก ที่ ร.ร.การบิน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ลดผลกระทบเที่ยวบินพาณิชย์ที่ดอนเมือง จัดรถรับส่งประชาชนเดินทางไปชม เปิดให้ลงทะเบียนวันนี้

(วันที่ 12 ม.ค. 2566) ที่โรงเรียนการบิน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม กองทัพอากาศ ทำการฝึกซ้อมใหญ่การแสดงภาคการบิน (AIR SHOW) ของเครื่องบินแบบต่างๆ ได้แก่ การบินผ่านสนามบิน การบินผ่านปล่อยควันสี การบินต่อสู้ในอากาศและการโจมตีทางอากาศ การบินค้นหาและช่วยชีวิต การแสดงบินหมู่ และการบินแสดงสมรรถนะอากาศยาน ซึ่งจะจัดแสดงอีกรอบในกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ กองทัพอากาศ ประจำปี 2566 ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ระหว่างเวลา 7.00 - 15.00 น.

นอกจากนี้ยังจะมีการตั้งแสดงยุทโธปกรณ์และการตั้งแสดงอากาศยาน จำนวน 12 แบบ ได้แก่ T-50, F-16 A/B, AU-23A, Gripen, F-5 E/F, Alpha Jet, CT/4E, PC-9, DA-42, T-6C, AT-6 และ H-135 เป็นต้น

เครื่องบิน AIR SHOW กองทัพอากาศ.jpg

ส่วนกิจกรรมบนเวที ได้แก่ การแสดงดนตรีของวงดุริยางค์ทหารอากาศและแขกรับเชิญ การเดินแบบโดยนักเรียนนายเรืออากาศและนักเรียนพยาบาลทหารอากาศ การแสดงของนักเรียนโรงเรียนประถมฐานบินกำแพงแสน การเล่นเกมส์แจกของรางวัล และกิจกรรมอื่นๆ ได้แก่ การแสดงเครื่องบินเล็กบังคับวิทยุ การแสดงของสุนัขทหาร และการสาธิตการโดดร่มพาราเซล เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากการแสดงภาคการบินในงานวันเด็กปีนี้ กองทัพอากาศได้ย้ายมาจัดกิจกรรมที่โรงเรียนการบิน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เพื่อลดผลกระทบต่อเที่ยวบินพาณิชย์ที่ดอนเมือง กองทัพฯ จึงได้จัดรถโดยสารปรับอากาศ จากกรมขนส่งทหารอากาศ 15 คัน อำนวยความสะดวก รับ-ส่งผู้ร่วมงานจาก โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ไปยังโรงเรียนการบิน กำแพงแสน โดยเปิดให้ลงทะเบียนสำรองที่นั่ง ในวันที่ศุกร์ 13 ม.ค.2566 ระหว่างเวลา 09.00 - 12.00 น. ได้ที่ https://forms.gle

เครื่องบิน AIR SHOW กองทัพอากาศ กริพเพน grippenเครื่องบิน AIR SHOW กองทัพอากาศ.jpgเครื่องบิน AIR SHOW กองทัพอากาศ.jpgเครื่องบิน AIR SHOW กองทัพอากาศ.jpgเครื่องบิน AIR SHOW กองทัพอากาศ การบิน