ไม่พบผลการค้นหา
'อาชีวะป้องสถาบัน' รวมพลให้กำลังใจ 'หมอเหรียญทอง' หลัง 'สิระ' จ้องจับผิดโรงพยาบาลสนาม พร้อมวอนทุกฝ่ายแยกเรื่องการเมืองกับการช่วยชีวิตคน พ้นวิกฤตแล้วค่อยทะเลาะกันใหม่

กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันและภาคีทุกภาคส่วนกว่า 40 คน เข้าให้กำลังใจ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ พร้อมอ่านแถลงการณ์ โดยประกาศว่า ทางกลุ่มตระหนักถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ ความทุ่มเทและความเสียสละของ พล.ต.นพ.เหรียญทอง และบุคลากรทุกคนของโรงพยาบาลมงกฎวัฒนะ ที่อุทิศตนอย่างไม่ย่อท้อ

เพื่อรักษาชีวิตผู้ป่วยโควิด-19 และจะเป็นพลังสนับสนุน พร้อมยืนหยัดเคียงข้างเป็นสหายร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่ ฟันฝ่าทุกอุปสรรคที่ขัดขวางไปกับคณะแพทย์อย่างสุดความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใด หรือโดยใครก็ตามเพื่อบรรลุเป้าหมายสูงสุดแห่งการช่วยชีวิต รักษาผู้คนให้รอดพ้นจากวิกฤตไวรัสให้ได้มากที่สุด

เหรียญทอง_210512_5.jpg

สำหรับการเข้าให้กำลังใจครั้งนี้ สืบเนื่องจากกรณี สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ มีข้อพิพาทการก่อตั้งโรงพยายาลสนามพลังแผ่นดิน ในซอยแจ้งวัฒนะ 14 เขตหลักสี่ ของโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ตั้งคำถามถึงการดำเนินการอย่างถูกต้องและมีความปลอดภัยต่อชุมชนหรือไม่นั้น

ซึ่งมีความชัดเจนแล้วจากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ กรม สบส.แล้วว่า โรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน ได้มีการยื่นหนังสือขออนุมัติเปิดโรงพยาบาลสนามกับกรม สบส.ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างการก่อสร้างและก่อนเปิดให้บริการ จะมีเจ้าหน้าที่ของกรม สบส.ตรวจสอบมาตรฐานตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอีกครั้งด้วย


ขอแยกแยะเรื่องการเมือง-ป้องชีวิตประชาชน

ตัวแทนกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันฯ กล่าวว่า อยากให้ทุกคนทุกฝ่ายแยกแยะเรื่องการเมืองกับเรื่องการช่วยชีวิตคนออกจากกัน เพราะถึงที่สุดทุกคนล้วนเป็นคนไทยด้วยกัน หากจะขัดแย้งกันในเรื่องการเมืองควรให้ผ่านพ้นวิกฤตไวรัสนี้ไปก่อน ที่สำคัญคือไม่ว่าใครฝ่ายใดเจ็บป่วยก็ต้องนึกถึงแพทย์และพยาบาลในการรักษาชีวิตเช่นเดียวกัน 

เหรียญทอง_210512_4.jpgเหรียญทอง_210512_6.jpgเหรียญทอง_210512_7.jpg