ไม่พบผลการค้นหา
ม็อบขาสั้น 'เกียมอุดม' นับร้อย จัดชุมนุมบี้รัฐบาล เร่งยุบสภาเปิดทางสู่การสร้างฉันทามติโดยประชาชน

วันที่ 24 ก.ค.2563 ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กลุ่มเยาวชน "เกียมอุดมไม่ก้มหัวให้เผด็จการ" จัดชุมนุมแสดงจุดยืนภายใต้แคมเปญ "โรงเรียนไล่ยุง แต่เราไล่เผด็จการ" โดยมีศิษย์ปัจจุบันและศิษย์เก่าเข้าร่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.00 น.ก่อนเริ่มกิจกรรม มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณภายในโรงเรียน โดยในช่วงแรกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปในพื้นที่สถานศึกษา ก่อนที่ภายหลังจะอนุญาตให้เข้าไปได้ โดยถ่ายภาพบัตรประจำตัวสื่อไว้เป็นหลักฐาน

เตรียมอุดม เกียมอุดม

สำหรับบรรยากาศการชุมนุม ผู้ร่วมอุดมการณ์ทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน หลายร้อยคนได้ร่วมกันแสดงทัศนะทางการเมือง ผ่านข้อความระบายความในใจ อาทิ อย่านิ่งเฉยเพียงเพราะไม่เดือดร้อน, บริหารไม่เป็นก็ลาออก, คุณพี่เอาภาษีประชาชนไปทำอะไรคะ

ขณะเดียวกันแกนนำกลุ่มเกียมอุดมไม่ก้มหัวให้เผด็จการ ได้สลับกันปราศรัยวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่าตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา ได้นำประเทศก้าวเข้าสู่วิกฤตผ่านการบริหารที่ล้มเหลว รวมถึงการใช้อำนาจแทรกแซงจนนำไปสู่การยุบพรรคการเมืองที่อยู่ฝ่ายประชาธิปไตย อีกทั้งมีการคุกคามสิทธิเสรีภาพ ผู้คนที่เห็นต่างจนนำไปสู่การสูญหายของผู้ลี้ภัยทางการเมืองนับ 10 ราย ถึงเวลาแล้วที่ประชาชนจะไม่จำนนต่ออำนาจ ด้วยการรวมพลังต่อต้านรัฐบาลเผด็จการ

พร้อมกันนี้แกนนำได้อ่านแถลงการณ์เรียกร้องรัฐบาล ซึ่งมีประเด็นหลักที่สอดคล้องกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก ซึ่งจัดชุมนุมเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ประกอบไปด้วยข้อเสนอ 3 ประการ 1.รัฐบาลต้องยุบสภา 2.รัฐบาลต้องหยุดคุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชน 3.ร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน

เตรียมอุดม เกียมอุดมเตรียมอุดม เกียมอุดมเตรียมอุดม เกียมอุดมเตรียมอุดม เกียมอุดม