ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทย ปราศรัยใหญ่เลือกตั้งซ่อม จ.ขอนแก่น คนแห่ฟังหลายพัน "คุณหญิงสุดารัตน์" ฝากเลือก "ธนิก" ไปทวงสัญญา ที่เคยหาเสียง ด้านสุทิน ถามจะเอา เศรษฐกิจแบบ"ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ" หรือจะเอาเศรษฐกิจแบบรัฐบาล"ประยุทธ์"

ที่อำเภอมัญจาคีรีจังหวัดขอนแก่น พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ เลือกตั้งซ่อมเขต 7 จ.ขอนแก่น แทนตำแหน่งที่ว่างลง โดยส่ง นายธนิก มาสีพิทักษ์ เบอร์ 1 จากพรรคเพื่อไทย เป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งส.ส.เขตดังกล่าว อย่างไรก็ดีมีแกนนำพรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยอาทิ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน รวมถึง ส.ส.จังหวัดขอนแก่น อาทินายบัลลังก์อรรณนพพร นางมุกดาพงษ์สมบัติ นายภควัต ศรีสุรพล 

ขณะเดียวกันยังมี ส.ส.ภาคอีสาน จากจังหวัดอื่น อาทิ นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.จังหวัดนครพนม นางสาวสกุณา สาระนันท์ ส.ส.จังหวัดสกลนคร นางอาภรณ์ สาราคำ ส.ส.จังหวัดอุดรธานี นางบุญรื่น ศรีธเรศ ส.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ นายแพทย์จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.จังหวัดศรีสะเกษ นางพรเพ็ญ บุญศิริวัฒนกุลส.ส.จังหวัดชัยภูมิ 

320061.jpg

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยสนใจรับฟังการปราศรัยหลายพันคน ทันทีที่คุณหญิงสุดารัตน์เปิดตัวบนเวทีโดยเดินจากด้านหลังผ่านกลางประชาชนที่นั่งฟังการปราศรัย สร้างความยินดีให้กับพี่น้องประชาชน ล้อมรอบเข้ามาโอบกอดทักทายและให้กำลังใจถ่ายรูปมอบดอกไม้เป็นที่ระลึก

จากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ ขึ้นเวทีปราศรัย โดยเปิดเผยความในใจต่อพี่น้องประชาชนว่า สิ่งที่พรรคเพื่อไทยรู้สึกเสียดายและเสียใจ คือเห็นความยากลำบากของพี่น้องประชาชนแต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ โดยเฉพาะปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร ทั้งราคาข้าว ราคาอ้อย ราคามันสําปะหลัง รวมถึงการช่วยเหลือค่าเก็บเกี่ยว ที่ได้ให้คำมั่นสัญญาไว้กับประชาชนแต่ไม่สามารถทำได้จริง วันนี้ถึงเวลาที่ต้องส่งนายธนิก เข้าไปทวงคำมั่นสัญญา และหากไม่สามารถทำได้ ให้พี่น้องประชาชนฝากนายธนิกไปบอกรัฐบาลว่าให้ออกไป และบอกให้ผู้มีอำนาจรู้ว่าประชาชนทนไม่ไหวแล้ว และไม่สามารถอยู่ได้ 

คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่า แม้พรรคเพื่อไทยจะเป็นพรรคฝ่ายค้านแต่จะไม่ปล่อยให้พี่น้องทนทุกข์ จะยืนเคียงข้างพี่น้อง ถ้าวันนี้พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งรัฐบาลจะหันมาดูแลประชาชนว่ายากลำบากแค่ไหน

"หนึ่งเสียง ที่ประชาชนมอบให้นายธนิก จะเป็นหนึ่งเสียง ที่ไปทวงสัญญารัฐบาล แทนคนทั้งประเทศ ให้นายธนิกไปไล่คนที่ไม่ทำตามสัญญา ให้ธนิกไปไล่คนที่ไม่ช่วยคนอีสาน อย่า ทำให้คนทั้งประเทศผิดหวัง ช่วยส่งไปไกลๆส่งกลับดาวอังคาร" คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว 

ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ขอให้พี่น้องชาวมัญจาคีรี อย่าแบ่งคะแนน หนึ่งเสียงของพี่น้องประชาชนสำคัญที่สุด ครั้งนี้เป็นเพียงครั้งเดียวที่จะมีโอกาสส่งสัญญาณไปถึงรัฐบาล วันนี้ได้ธนิกอีกหนึ่งเสียงเชื่อจะสามารถล้มรัฐบาลได้

ด้านนายสุทิน ขึ้นเวทีปราศรัยสอบถามถึงปัญหาความทุกข์ยากของประชาชน รวมถึงการทำงานของรัฐบาลว่าได้ดำเนินการตามที่หาเสียงไว้หรือไม่ ทั้งโครงการมารดาประชารัฐ โครงการค่าแรงขั้นต่ำ โครงการดูแลราคาพืชผลทางการเกษตร ทั้งข้าว มัน ยางพารา ว่าได้ยกระดับราคาสินค้าการเกษตรตามที่เคยประกาศไว้ได้หรือไม่ รวมถึงอีกหลายนโยบาย ที่มาจากการกู้หนี้ยืมสิน แจกจ่ายประชาชนกลับไม่สามารถยกระดับหรือแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจได้จริง

320075.jpg

นายสุทิน กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้คือบทพิสูจน์ ความนิยมชมชอบของพี่น้องประชาชนต่อรัฐบาล โดยเฉพาะหากเขตการเลือกตั้งในเขต 7 พรรคการเมืองฝ่ายคู่แข่งได้รับชัยชนะ การตรวจสอบรัฐบาลต่างๆในสภาก็คงมีน้ำหนักน้อยลง แต่หากนายธนิก จากพรรคเพื่อไทยได้รับชัยชนะ จะเป็นเครื่องสะท้อนว่าประชาชนไม่ต้องการรัฐบาลพลเอกประยุทธ์เข้ามาบริหารบ้านเมืองอีกต่อไป 

"จากปัญหาเศรษฐกิจปากท้องต่างๆ ขอให้ประชาชน ตัดสินใจว่าจะเอาเศรษฐกิจแบบยิ่งลักษณ์ ทักษิณ หรือจะเอาเศรษฐกิจแบบประยุทธ์ ถ้าอยากได้เศรษฐกิจแบบยิ่งลักษณ์ ทักษิณ ขอให้ สนับสนุนนายธนิก จากพรรคเพื่อไทย เข้าไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร" นายสุทินกล่าว

ด้านนายธนิก เปิดเผยว่า บรรยากาศการตอบรับ จากประชาชนในช่วงที่ผ่านมาได้รับการต้อนรับและสนับสนุนเป็นอย่างดี ในพื้นที่ซึ่งมีความกังวล ผลตอบรับดีกว่าที่ประเมินไว้ แต่มีผู้สนับสนุนและผู้นำชุมชนบางส่วน ยังถูกข่มขู่โดยกลไกอำนาจรัฐ แต่ไม่มีผู้ใดหวาดกลัวละพร้อมเดินหน้าทำหน้าที่ ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง