ไม่พบผลการค้นหา
‘สุเทพ’ ไม่สนข่าวลือ มั่นใจ รปช. ครองเก้าอี้ ก.แรงงาน เผย กก.บห. ชุดนี้แค่รักษาการ รอคนหนุ่มขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค หลังประชุมสมัชชาใหญ่ปลายปี 64

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่พรรคเล็กจะมีความกระชับ ไม่มีผู้เสนอชื่อกรรมการบริหารพรรคเข้าแข่งขัน เพราะผู้เข้าร่วมประชุมรู้จักฝีไม้ลายมือของแต่ละคนดี การเลือกกรรมการบริหารพรรคคราวนี้เพื่อรักษาการรอวันที่มีการประชุมสมัชชาพรรค รปช. วันนั้นจะเป็นการประชุมสมาชิกทุกคนทั่วประเทศ และด้วยความที่เป็นพรรคของประชาชนที่แท้จริง การเลือกกรรมการบริหารพรรคจึงถือความสำคัญตรงการลงคะแนนจากสมาชิกทุกคนทั่วประเทศ

ตอนนี้ไม่สามารถเรียกประชุมสมัชชาทั่วประเทศได้กะทันหัน ต้องรอหลังจากนี้ถึงจะมีการเลือกกรรมการชุดจริงมา ชื่อบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีของพรรคเสนอไปแล้วตั้งแต่วันที่อดีตหัวหน้าพรรคลาออก มีการทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีแล้ว ส่วนเรื่องโควตากระทรวง นายสุเทพ กล่าวว่าต้องตั้งสติในการพิจารณาข่าวสาร เพราะมีทั้งข่าวลวง ข่าวลือ ข่าวปล่อย แต่คนที่จะพิจารณาคือนายกรัฐมนตรีคนเดียวเท่านั้น บางคนจะมาให้สัมภาษณ์ให้นั่งกระทรวงนั้นนี้ อย่าไปฟัง ฟังไม่ได้ ฟังคนเดียวคือนายกรัฐมนตรี ซึ่งมอบหมายกระทรวงแรงงานให้พรรครับผิดชอบ และ ม.ร.ว.จัตุมงคล ลาออก ก็เสนอชื่อ นายเอนก แทน แต่จะปรับ ครม. เมื่อไร ก็แล้วแต่นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ไปกดดัน

นายสุเทพ ยอมรับว่าเมื่อก่อนมาเป็นรัฐมนตรีไม่มีใครถนัดตรงไหน แต่เมื่อได้รับตำแหน่งแล้วก็ทำงานร่วมกับภาคส่วนอื่นๆ เพื่อแก้ปัญหาและทำให้กระทรวงเป็นกระทรวงเศรษฐกิจของประเทศ เช่น ปัญหาประกันสังคม เยียวยาผู้ใช้แรงงานจากโควิด และจะฟื้นฟูเศรษฐกิจของครอบครัวผู้ใช้แรงงานต่อในอนาคต ซึ่งตอนนี้ทำโครงการเสนอไปที่สภาพัฒน์ฯ แล้ว เรามั่นใจว่ามีความพร้อมที่จะเข้ามาดูแลช่วยเหลือผู้ใช้แรงงานตามโครงการที่เสนอและปฏิบัติตามแนวนโยบายของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นเรื่องสุดยอดมากที่ประกาศว่าจะรับฟังประชาชนต่อจากนี้ เมื่อถามว่าถ้าไม่ได้นั่งกระทรวงแรงงาน? นายสุเทพตอบว่าไม่มีอะไรต้องเป็น ‘ถ้า’ ตนฟังแค่นายกรัฐมนตรีคนเดียว ส่วนจำนวน ส.ส. ที่หลายพรรคมีเพิ่มขึ้น ตนไม่คิดว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงในโควตา และนายกรัฐมนตรี

ส่วนการที่เสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นนายทวีศักดิ์ ไม่ใช่เพราะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย ม.ร.ว.จัตุมงคล ลาออกจากสมาชิกพรรคแต่ยังเป็นรัฐมนตรีอยู่ แต่ต้องการให้นายเอนกทุ่มเททำงานกระทรวง ส่วนพรรคก็ให้นายทวีศักดิ์ดูแล จะได้มีเวลาทำงานเต็มที่

ส่วนการประชุมสมัชชาใหญ่คาดว่าจะจัดขึ้นในช่วงปลายปี 2564 หรือต้นปี 2565 คือประชุมสมัชชาใหญ่ครั้งหนึ่งในรอบ 4 ปี เพื่อให้สมาชิกเหล่านั้นตัดสินใจ และสมัชชาใหญ่ต้องเกิดก่อนการเลือกตั้งครั้งต่อไป ส่วนตัวในใจอยากได้คนหนุ่มมาเป็นหัวหน้าพรรคที่พร้อมจะนำทัพลงสู่สนามเลือกตั้ง เมื่อถามว่าถ้ามีสัญญาณยุบสภาหรือเลือกตั้งใหม่ จะต้องเลื่อนการประชุมสมัชชาใหญ่ขึ้นมาหรือไม่ นายสุเทพ ตอบว่า ความเห็นตน รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ครบเทอม ไม่มีคำว่าถ้า