ไม่พบผลการค้นหา
บช.น. ชี้แจง ไม่จริง กรณีสื่อโซเชี่ยลระบุ รถคว่ำ #ม็อบ11กันยาฯ เกิดจากรถจีโน่ คฝ. ฉีดน้ำใส่ เผยปากคำเจ้าของรถเกิดจากหักหลบผู้ชุมนุมที่กระโดดตัดหน้า

จากกรณีวานนี้ 10 ก.ย. 2564 ระหว่างการชุมนุมประท้วงที่แยกดินแดง เวลาประมาณ 20.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรถยนต์ของประชาชนเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ บนถนนวิภาวดีขาออก คาดเกิดจากรถฉีดน้ำแรงสูงผสมสารเคมีสีม่วงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยพบว่าในจุดที่รถพลิกคว่ำนั้นมีรอยน้ำสีม่วงที่ยิงมาจากรถฉีดน้ำแรงดันสูง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่าจุดดังกล่าวมีเพลิงไหมจึงนำรถฉีดน้ำแรงดันสูงออกมาระงับเหตุ ซึ่ง ตร. คาดว่าอุบัติเหตุนั้นเกิดจากการตกใจเสียงประทัด

ล่าสุดวันนี้ 11 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) มีการชี้แจงยืนยันอีกครั้งว่า กรณีมีรายงานข่าวว่ามีรถประชาชนคว่ำ เพราะถูกรถฉีดน้ำแรงดันสูงฉีดน้ำใส่นั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะหลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วิภาวดีได้สอบถาม สันติ วงศ์พิทักษ์ อายุ 52 ปี เจ้าของรถรถยนต์ยี่ห้อ เรนจ์ โรเวอร์ ทะเบียน ฎว 966 กทม. ที่พลิกคว่ำทราบความว่า สันติได้ขับขี่รถมาทางถนนวิภาวดีขาออก ในช่องทางที่สองจาก ซ้ายกำลังจะเข้าช่องทางด่วน โดยขณะนั้นมีผู้ชุมนุมจำนวนสองคน กระโดดข้ามแบริเออร์เข้ามาในช่องทาง

ทำให้รถคันที่อยู่ข้างหน้าหยุดกระทันหัน จึงหักหลบไปทางซ้ายทำให้เกิดการพลิกคว่ำในช่องทางซ้ายสุด ทำให้รถพลิกคว่ำได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ไม่ได้เกิดจากรถจีโน่ หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ. ทำให้รถของตนเองพลิกคว่ำแต่อย่างใด พนักงานสอบสวน สน.วิภาวดี จะได้ทำการสอบปากคำ และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป