ไม่พบผลการค้นหา
ยอดดอยอินทนนท์เจออากาศหนาวแช่แข็ง อุณภูมิลดลงมาต่ำกว่าจุดเยือกแข็งเช้านี้ติดลบ 1 องศาเซลเซียส เหมยขาบขาวโพลนเต็มพื้นที่ ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวทะลุหมื่นคนต่อวัน

ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่รายงานว่า ที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เช้าวันนี้ (7 ธ.ค.) ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ โดยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ นายกริชสยาม คงสตรี ได้รายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ยอดดอยอินทนนท์มาว่า ยอดดอยอินทนนท์เหมือนถูกแช่แข็งไว้ด้วยอากาศเย็นจัด ในระดับต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ ติดลบ 1 องศาเซลบเซียส ขณะที่กิ่วแม่ปานก็ลดลงมาเหลือเพียง 2 องศาเซลเซียสเท่านั้น ส่งผลให้เกิดเหมยขาบอีกวัน และถือว่าเหมยขาบเกิดมากที่สุดของปีนี้แล้ว

7-12-2562 8-18-12.jpg

โดยเหมยขาบหรือน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นบริเวณกว้างตั้งแต่กิโลเมตรที่ 42 กิ่วแม่ปาน ตลอด 2 ข้างทางยาวต่อเนื่องขึ้นมายังกิโลเมตรที่ 47 เป็นระยะทาง 5 กิโลเมตร และจุดที่เกิดขึ้นมากที่สุดคือบริเวณยอดดอย ขนาดรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ที่ยอดดอยอินทนนท์ที่จอดทิ้งไว้ตั้งแต่คืนที่ผ่านมาเข้าปรากฏว่ามีเหมยขาบเคลือบตัวรถเหมือนกับหิมะตกลงมาเคลือบเป็นเกร็ดน้ำแข็งจนขาวโพลน เช่นเดียวกันกับตามม้านั่ง ขอนไม้ สนามญ้าของหน่วยพิทักษ์ยอดดอย ก็มีเหมยขาบขาวโพลนเต็มพื้นที่ นักท่องเที่ยวพากันถ่ายภาพกันอย่างสนุกสนานท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นติดลบ 1 องศา ซึ่งหลายคนต้องหาเครื่องนุ่มห่มกันหนาวแบบจัดเต็มมาสวมใส่บางคนต้องพึ่งผ้าห่มนวมคลุมตัวออกมาเดินเที่ยว

7-12-2562 8-17-35.jpg

ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวของยอดดอยอินทนนท์ได้อานิสงค์อากาศหนาว และช่วงวันหยุดนี้ทำให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวเฉพะวานนี้ (6 ธ.ค.) มีนักท่องเที่ยวทั้งสิ้น 12,114 คน ถือว่าทะลุหนึ่งหมื่นคนเป็นวันแรกของฤดูหนาวปีนี้แล้ว

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ย้ำว่า 7-10 ธ.ค. นี้ภาคเหนือยังจะมีบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงปกคลุมต่อเนื่องไปอีก ทำให้อากาศยังจะหนาวเย็น และบางช่วงยังจะสามารถหนาวเย็นลงได้อีก 4-6 องศาเซลเซียส ใครที่วางแผนมาท่องเที่ยวเที่ยวช่วงนี้ต้องเตรียมพร้อมรับมือสภาพอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิพื้นราบต่ำสุดอยู่ระหว่าง 6-12 องศาเซลเซียสเท่านั้น ส่วนเทือกเขา และยอดดอยหนาวจัดที่ 1-6 องศาเซลเซียส

7-12-2562 8-18-32.jpg