ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ใช้ทวิตเตอร์พร้อมใจติดแฮชแท็ก #19กันยาทวงอํานาจคืนราษฏร จนขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ไทย ปลุกชุมนุมครั้งใหญ่ตามนัดหมายของแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม

กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม-United Front of Thammasat and Demonstration  ประกาศนัดชุมนุมใหญ่ครั้งแรกในวันนี้ (19 ก.ย. 2563) นัดรวมพลตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และจะมีการปักหลักค้างคืน

ล่าสุดขณะนี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ต่างพร้อมใจกันติดแฮชแท็ก#19กันยาทวงอํานาจคืนราษฏร จนทะยานขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ไทย โดยเมื่อเวลา 09.10 น. มีผู้รีทวีตแล้วกว่า 2 แสนทวิต ข้อความส่วนใหญ่เป็นการปลุกให้คนไปร่วมชุมนุมเพืื่อแสดงพลังครั้งสำคัญ พร้อมกันนี้ ยังแสดงความเป็นห่วงผู้เข้าร่วมชุมนุมให้ระมัดระวังตัว และให้เตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นไปด้วย เช่น ร่ม เสื้อกันฝน ยาประจำตัว หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ ฯลฯ


Untitled.jpg


ด้าน ทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานสถานการณ์บริเวณจุดนัดหมายหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในช่วงเช้านี้ว่า ประตูมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ทุกด้าน ได้มีการติดป้ายปิดทำการชั่วคราว 18-20 ก.ย. 2563 พร้อมล็อกกุญแจ ขณะเดียวกันบริเวณหน้าประตูมีการตั้งเต็นท์จุดคัดกรองเพื่อสแกนอาวุธจุดละ 4 เครื่อง พร้อมกล้องวงจรปิด จุดละ 4 ตัว

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ว่า เมื่อเวลา 09.04 น. จุดบริเวณเต็นท์ศูนย์อำนวยการติดตามการชุมนุม (พรรคเพื่อไทย) จำนวน 6 เต็นท์ ข้างบริเวณพระแม่ธรณีบีบมวยผม ใกล้กับสนามหลวง ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่มาจัดเตรียมสถานที่แล้ว แต่ยังไม่พบแกนนำคนสำคัญของคณะฯ เบื้องต้นจัดเก้าอี้ไว้ประมาณ 100 ตัว น้ำดื่มกว่า 500 แพค มีการติดตั้งไฟฟ้า, โรงครัวของดาราประชาธิปไตย (ทราย เจริญปุระ)

สำหรับบรรยากาศอื่นๆโดยรอบ มีเต็นท์หน่วยปฐมพยาบาล ,รถสุขาเคลื่อนที่จากทางสำนักงาน กทม. จำนวน 2 คัน ทั้งนี้พบกลุ่มผู้ที่คาดว่าจะมารอชุมนุมบางส่วนทยอยเข้ามาพื้นที่บ้างแล้ว ด้านการดูแลรักษาความปลอดภัย ก็พบเห็นเจ้าหน้าตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ คอยสำรวจดูแลอย่างเข้มงวดอยู่รอบบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ทั้งนี้ในส่วนของการจราจร ยังคงสัญจรได้อย่างคล่องตัว