ไม่พบผลการค้นหา
'สมศักดิ์' ยังอุบท่าทีการเมือง 'สามมิตร' บอกตอนนี้ยังมีกระแสควบรวมหลายพรรค ชี้ยังมีเวลา ปัดตอบ 'ธรรมนัส' กลับ พปชร.จะยังอยู่หรือไม่ แจงดูแล 'ตะวัน-แบม' เป็นไปตามมาตรฐาน รพ.ราชทัณฑ์ ทำเกินเลยไม่ได้-หากดูแลไม่ไหวจริงๆ จึงจะส่ง รพ.ข้างนอก เผยสั่งกำชับดูแลให้ดีที่สุด บอกมีนัยการเมืองหรือไม่แล้วแต่ละคิด-ประเทศมีอิสระการแสดงออก

สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงท่าทีของกลุ่มสามมิตร จะมีการปรับอะไรหรือไม่หลังสถานการณ์การเมืองเริ่มขยับ ว่า จากการที่ติดตามข้อความเชิงลึกเห็นว่ามีการควบรวมพรรคการเมืองกันอีกหลายพรรค ซึ่งมันจะเป็นข้อมูลให้ผู้สมัคร ส.ส.ในแต่ละพรรคที่เขาพวกร่วมกันมีความเปลี่ยนแปลงไปเริ่มขึ้น งั้นสถานการณ์ต่างๆ ก็คงต้องให้เวลากับการควบรวมไปอีกสักระยะหนึ่งซึ่งเรายังมีเวลาอยู่ ฉะนั้นเรื่องของกลุ่มสามมิตรก็ให้มันเป็นไปตามธรรมชาติก็แล้วกัน

เมื่อถามว่า 7 ก.พ.จุดยืนของสามมิตรยังอยู่ที่เดิมหรือไม่ สมศักดิ์ ปฏิเสธตอบคำถามว่า มันเป็นคำถามที่ซ้ำซากพอเถอะการเมือง ถ้าถามแล้วอื่นพูดมาเลยผมตอบ เรื่องการเมืองผมตอบไปแล้วว่ามันมีข้อมูลเรื่องการไปพบรวมอีกหลายพรรค

เมื่อถามว่า ขอชัดๆ ถ้า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ตนยังจะอยู่ที่เดิมหรือไม่ สมศักดิ์ ก็ยังคงปฏิเสธตอบเรื่องการเมืองเช่นเคย


ยันดูแล 'ตะวัน-แบม' ตามมาตรฐาน

สมศักดิ์ กล่าวถึงกรณีวานนี้มีการจัดกิจกรรม “ยืน-หยุด-ขัง 112 ชม.” เพื่อเรียกร้องสิทธิในการประกันตัวแก่ ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ แบม อรวรรณ ภู่พงศ์ 2 นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง ที่กำลังอดอาหารและน้ำประท้วงอยู่ภายในเรือนจำ ว่า ผู้ต้องขังทั้ง 2 รายเดิมศาลให้ประกันตัวให้กลับบ้านได้ แต่ต้องใส่กำไลอีเอ็ม รวมทั้งจำกัดบริเวณ แต่ผู้ต้องขังมีความรู้สึกไม่เต็มใจในเงื่อนไข จึงขอถอนประกันจึงกลับเข้าไปอยู่ในเรือนจำ ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าอะไรที่มากไปกว่านี้มันคืออะไร

ทั้งนี้การขอประกันตัวเป็นเรื่องของศาล ซึ่งไม่เกี่ยวกับหน่วยงานที่ตนกำกับดูแลอยู่ แต่หน่วยงานที่ตนดูแลอยู่ก็ต้องดูให้ดีที่สุดในเรื่องของทั้ง 2 คนที่อดข้าวอดน้ำ ก็ขอให้ดูให้ดี และเป็นไปตามหลักการในการดูแลผู้ต้องขังว่าทำอะไรได้หรือไม่ได้บ้าง ซึ่งต้องคอยดูให้ละเอียดถี่ถ้วน ทั้งนี้ตนไม่รู้จักตัวตนเขาว่าเป็นอย่างไร เพียงแต่ได้รับข้อมูลจากการายงานมา


เมินพรรคการเมืองร่วมยืนหยุดขัง

เมื่อถามว่า กรณีที่มีพรรคการเมือง และหัวหน้าบางพรรค ไปร่วมแสดงออกถือว่ามีนัยทางการเมืองหรือไม่ สมศักดิ์ ระบุว่า เป็นการกระทำของแต่ละพรรคการเมือง เพราะบางพรรคการเมืองเขาก็ชอบงานสังคมในบริบทที่แตกต่างกัน ซึ่งบางพรรคการเมืองหรือนักการเมืองบางคนก็ชอบทำงานให้เป็นรูปธรรมก็แล้วแต่จะคิด เพราะประเทศเรามีอิสระเสรีในการแสดงออก ซึ่งใครรักใครชอบอย่างไรก็ว่ากันไปไม่ว่ากัน

เมื่อถามว่า การที่พรรคการเมืองเข้ามาร่วมทำกิจกรรมแสดงว่าไม่มีผลต่อเรื่องคดีใช่หรือไม่ สมศักดิ์ ระบุว่า อยู่ที่ศาลคดีความดังกล่าว ไม่ใช่อยู่ที่กรมราชทัณฑ์ ราชทัณฑ์หนึ่งหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ซึ่งตนก็ได้กำชับอธิบดีฯ ว่าอย่าให้มีอะไรผิดพลาด เพราะมันจะเป็นเรื่องที่ทำให้เกี่ยวข้องกับตัวเรามากขึ้นไปอีก ก็ไม่อยากให้เป็นอะไรที่พิเศษหรือไม่พิเศษมากกว่านั้น

เมื่อถามว่า จะมีการพิจารณาข้อเรียกร้องที่ ตะวัน-แบม ที่ประกาศอดอาหารและน้ำ ขอออกไปรักษานอกทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ หรือไม่ รมว.ยุติธรรม ระบุว่า โรงพยาบาลราชทัณฑ์ก็มีอยู่ แต่ถ้าหากไม่ไหวจริงๆ เขาก็ให้ไปด้านนอก แต่ถ้าหากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ดูแลไหวก็ควรให้เจ้าหน้าที่เขารับผิดชอบ คือจะให้ไม่เอาตามมาตรฐานและไปทำอะไรเกินเลย เป็นความรู้สึกส่วนตัวหรือบางรายก็ไม่ดี