ไม่พบผลการค้นหา
'อดุลย์' หนุน 'ประวิตร' เป็นนายกฯ ช่วยกอบกู้ประเทศหลัง 'ประยุทธ์' ทำพัง เชื่อทุกพรรคต้องยอมรับ เพราะไม่มีใครทำได้แล้ว

วันที่ 29 เม.ย. 2565 ที่สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย อดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา '35 กล่าวถึง การเสนอแนวทางแก้ไขวิกฤตปัญหาบ้านเมือง ที่เกิดจากรัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ก่อให้เกิดความเสียหายต่อประชาชนและบ้านเมือง จึงได้เสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นคนที่เหมาะสมในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไป

เพราะเป็นที่ประจักษ์แล้วว่า หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ดำรงตำแหน่งมา 2 สมัย มีเพียง พล.อ.ประวิตร เท่านั้น ที่จะช่วยนำ พล.อ.ประยุทธ์ ลงจากตำแหน่งได้อย่างปลอดภัย และมีเสียงของ ส.ส. ในมือมากพอที่จะประสานทุกฝั่งฝ่าย 

“หากว่า พล.อ.ประวิตร สามารถโน้มน้าวให้น้องลงจากตำแหน่งได้ เขาก็จะปลอดภัย เพราะว่าอย่างน้อยลุงป้อมก็ยังคุมหลังได้”

อดุลย์ ยังกล่าวว่า หากส่งเสริมให้ พล.อ.ประวิตร มารับตำแหน่ง ก็จะสามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ ให้เข้าที่เข้าทาง พร้อมทั้งเชื่อว่าทุกพรรคจะยอมรับ พล.อ.ประวิตร แน่นอน แม้กระทั่งพรรคก้าวไกล เพราะตอนนี้ไม่ว่าพรรคใดก็ยังไม่มีข้อเสนออย่างเป็นรูปธรรม ว่าจะแก้ปัญหาบ้านเมืองที่ตกทอดกันมาอย่างไร

"บ้านเมืองแตกแยกกันมากเกินไปแล้ว ตอบผมสิครับว่ามีใคร หัวหน้าพรรคคนไหนที่สามารถทำเรื่องนี้ ไม่มี เอาตามความจริง"

อย่างไรก็ตาม การเลือกนายกฯ จำเป็นต้องเดินตามเส้นทางของรัฐธรรมนูญ ขณะนี้ 3 รายชื่อแคนดิเดตนายกฯ นั้น ตนมองว่าไม่มีทางจะผ่านเงื่อนไขของ 250 ส.ว.ได้เลย แต่ พล.อ.ประวิตร สามารถผ่านได้ และเมื่อมาเป็นนายกฯ แล้ว ก็ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไข คือเมื่ออยู่ครบเทอมก็ลงจากตำแหน่ง รวมทั้งแก้ไขรัฐธรรมนูญ คืนอำนาจให้ประชาชน กล่าวคือต้องแก้ไขในสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ทำไม่สำเร็จ คืนความเชื่อมั่นให้ประชาชน