ไม่พบผลการค้นหา
ฟอร์ด-มายด์-อั๋ว เลื่อนพบพนักงานสอบสวน สน.บางโพ ตามหมายเรียก ม.112 ขณะที่ เอกชัย หงส์กังวาน เข้ารายงานตัวข้อหาร่วมจัดการชุมนุม อ้างแค่ไปยื่นหนังสือให้ ส.ส.พรรคก้าวไกล แต่ออกไม่ได้ เนื่องจากปิดถนน

พ.ต.ท.ธรรมรักษ์ เรืองดิษฐ์ รองผู้กำกับการสอบสวน สน.บางโพ เปิดเผยว่า ได้รับการประสานผ่านโทรศัพท์จากทนายความของ ทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ด ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ และ จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว แกนนำกลุ่มคณะราษฎร มาขอเลื่อนวันรายงานตัวตามหมายเรียกในความผิดตาม มาตรา 112 กรณีการชุมนุมที่หน้ารัฐสภา แยกเกียกกาย เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยทนายความผู้ถูกกล่าวหาจะยื่นหนังสือเพื่อกำหนดวันเข้าพบใหม่อีกครั้ง

ขณะที่ เอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมการเมือง เข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียกฐานไม่แจ้งการชุมนุมตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ จากการชุมนุมที่รัฐสภา แยกเกียกกาย เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมี อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล มาเป็นพยานในคดี

โดย เอกชัย กล่าวว่า ได้รับหมายเรียกแจ้งว่าเป็นผู้ร่วมจัดการชุมนุมที่รัฐสภา ทั้งที่เดินทางไปรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือให้ อมรัตน์ แต่เดินทางกลับไม่ได้ เนื่องจากผู้ชุมนุมปิดถนน จึงเดินออกมาพร้อมกับ อมรัตน์ ในช่วงเย็น แต่กลับถูกหมายเรียก จึงต้องการชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าวว่าไม่ได้ไปร่วมการชุมนุม และจะให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา