ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำคณะประชาชนปลดแอกเดินเท้าแสดงตัว สน.สำราญราษฎร์ หวังขอดูหมายจับ ด้านตำรวจยังไม่เปิดเผยหรือดำเนินการอื่นใด

เวลาประมาณ 23.00 น. ภายหลังจบการชุมนุม 'แกนนำคณะประชาชนปลดแอก' ทั้ง 30 คนเดินเท้าไปพร้อมมวลชนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาที่สถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ โดยคล้องแขนกันและร้องเพลง Do you hear the people sing ? และแสงดาวแห่งศรัทธา 

เมื่อมาถึงหน้า สน.มีตำรวจควบคุมฝูงชนตั้งแถวพร้อมแฝงเหล็กกั้นด้านหน้า ซึ่งเกิดการชุลมุนขึ้นเล็กน้อย โดยแกนนำยืนยันว่าเข้ามาแสดงตัว ไม่ได้เข้ามามอบตัว โดยสุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้จับกุมตัวแต่อย่างใด

แกนนำชี้แจงว่าพวกตนเห็นจากข่าวว่ามีรายชื่อจึงเข้ามาแสดงตัวที่ สน.แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้แสดงหมายจับ โดยแกนนำประกาศว่าถ้าหากไม่มีหมายจับพวกตนก็จะกลับไปเรียนต่อ และตำรวจจะมาคุกคามพวกตนอีกไม่ได้ หลังจากนั้นแกนนำได้เดินออกมารวมกันที่เสาชิงช้าก่อนที่

อานนท์ เปิดเผยว่าได้เข้าไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภายใน สน. ปรากฏว่าตำรวจแจ้งว่ามีหมายจับแต่ไม่เปิดเผยให้ทราบว่ามีใครบ้าง และจะใช้วิธีการอย่างไรต่อไป

โดยตามกฎหมายหากตำรวจใช้วิธีการการจับกุมตัวก็จะมีอำนาจควบคุมตัว 48 ชั่วโมงก่อนส่งให้ศาลเพื่อขออำนาจฝากขัง แต่หากเป็นการแสดงตัว ตำรวจจะไม่มีอำนาจควบคุมตัวและต้องนัดหมายที่ศาลในวันพรุ่งนี้ หรืออาจใช้ดุลยพินิจให้ประกันตัวได้เลยที่ สน. ซึ่งตอนนี้ทางคณะประชาชนปลดแอกส่งทนายเข้าไปเจรจากับตำรวจ 2 คน และรอความคืบหน้า เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่าต้องรอผู้บังคับบัญชาที่สูงขึ้นไปตัดสิน

ทั้งนี้แกนนำที่มีรายชื่อตามข่าว ได้แก่ 1.นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน 2.น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ 3.น.ส.ลัลนา สุริโย 4.นายณวรรษ์ เลี้ยงวัฒนาแอม 5.นายภาณุพงศ์ จาดนอก 6.นายทัดเทพ เรืองประไพกิจเสรี 7.นายอานนท์ นำภา 8.นายกานต์นิธิ ลิ้มเจริญ 9.นายณัฐวุฒิ สมบูรณ์ทรัพย์ 10.นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน

11.น.ส.จิรฐิตา ธรรมรักษา 12.นายกรกช แสงเย็นพันธ์ 13.นางสุวรรณา ตาลเหล็ก 14.นายณัฐพงษ์ ภูแก้ว 15.น.ส.สิรินทร์ มุ่งเจริญ 16.น.ส.เนตรนภา อำนาจส่งเสริม 17.นายธนายุทธ ณ อยุธยา 18.นายบารมี ชัยรัตน์ 19.นายธนชัย เอื้อฤาชา 20.นายธนพร สินสมบุญ

21.น.ส.พิมพ์ศิริ เพชรน้ำรอบ 22.นายยามารุดดิน ทรงศิริ 23.นายชลธิศ โชติสวัสดิ์ 24.นายปรัชญา สุรกำจรโรจน์ หรือ อาร์ท แร็ปเปอร์จาก Rap Against Dictatorship (RAD) 25.นายเดชาธร บำรุงเมือง หรือฮอค แร็ปเปอร์จาก Rap Against Dictatorship (RAD) 26.นายทักษกร มุสิกรักษ์ 27.นายกฤษณะ ไก่แก้ว 28.นายธานี สะสม 29.นายจักรธร ดาวแย้ม และ 30. นายภาณมาศ สิงห์พรม 31. นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง