ไม่พบผลการค้นหา
"พล.อ.ประวิตร" ชี้ไม่ต้องทำหนังสือแจงสถานทูตจีน เหตุทางการจีน สงสัยนักการเมืองไทยอยู่เบื้องหลังม็อบฮ่องกง ย้ำหากมีผลกระทบพรรคการเมืองต้องรับผิดชอบ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี โฆษกสถานทูตจีนเตือนนักการเมืองไทยตอนบนมีท่าทีเช่นสนับสนุนกลุ่มที่คิดแบ่งแยกฮ่องกงจากจีนระวังกระทบมิตรภาพระหว่างประเทศ ว่าตนได้มีการติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านทางโทรทัศน์​ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานมาว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีนักการเมืองไทยเข้าไปเกี่ยวข้อง แต่หากใครจะเดินทางไปที่ฮ่องกงมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว อย่างไรก็ตามผลกระทบที่จะตามมาพรรคต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

พร้อมกับยืนยันว่ารัฐบาลไทยไม่ได้มีปัญหาอะไรกับรัฐบาลจีนอยู่แล้วไม่กระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ พร้อมกับมองว่าไม่จำเป็นต้องชี้แจงเพราะมีการติดต่อกันระหว่างสองประเทศจึงไม่ต้องจับตาพรรคการเมืองดังกล่าวเป็นพิเศษ

อีกทั้งเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวของแต่ละคน รัฐบาลไม่เกี่ยวข้องและไม่จำเป็นต้องชี้แจงอะไร เมื่อถามย้ำว่าจะต้องจับตาอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พลเอกประวิตรกล่าวว่าขอเวลาติดตามข้อเท็จจริงทั้งหมดก่อน ส่วนจะมีการตักเตือนหรือไม่ ต้องรอดูท่าทีของทางการจีนว่าจะมีการฟ้องร้องอะไรหรือไม่ 

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เชิญสื่อมวลชนรับฟัง การบรรยายพิเศษ ในหัวข้อแผ่นดินของเรา ในมุมมองด้านความมั่นคง ตนมองว่า เป็นเรื่องของกองทัพบกที่จะให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปรับฟังว่ากองทัพบกได้ดำเนินการอะไรไปบ้างรวมถึงแผนงานการปฏิบัติการ ซึ่งคาดว่าเป็นการบอกเล่าเรื่องราวภารกิจทั้งหมดของกองทัพบกที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :