ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' เผย แล้วแต่ 'เสรีพิศุทธ์' หากจะให้ไปชี้แจง ปมถวายสัตย์ 20 พ.ย. นี้ ฟาก 'อนุพงษ์' ชี้กรณีพรรคร่วมรัฐบาลอาจโหวตสวนถือเป็นสิทธิ์แต่ละคน ส่วนเรื่องที่ดิน ภทบ.5 ปารีณา มหาดไทยยังไม่ได้รับการประสานจากก.เกษตรฯ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าว ถึงกรณี คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) ที่มีพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธานจะเชิญให้ไปชี้แจงอีกครั้ง ในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ หากไม่ไปก็จะดำเนินคดีอาญา โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวเพียงว่า "ปล่อยไป แล้วแต่เขา" 

"อนุพงษ์" ชี้พรรคร่วมรัฐบาลอาจโหวตสวนถือเป็นสิทธิแต่ละคน

ด้าน พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงรายงานข่าวพรรคร่วมรัฐบาลอาจโหวตสวนในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้าน ว่าเป็นสิทธิของแต่ละคน ไม่ได้บังคับ แต่ส่วนตัวไม่ได้ยินข่าวนี้ และไม่อยากให้มองไปไกลขนาดนั้น ขอรอให้เริ่มอภิปรายก่อน แต่การอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็น 1 ในกระบวนการในระบอบประชาธิปไตย ใครเป็นรัฐบาลก็ต้องพร้อม  

ส่วนกรณี การตรวจสอบการถือครองที่ดิน ภบท.5 ของ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ว่าในส่วนของกระทรวงมหาดไทยยังไม่ได้รับการประสาน ใดๆ จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แต่ก็ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่ว่าใครก็ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :