ไม่พบผลการค้นหา
'2 พรรคเล็ก' ควง 'สมาคมแท็กซี่' ให้กำลังใจ 'เพื่อไทย' จัดตั้งรัฐบาล แก้ปัญหาปากท้อง ด้าน 'อดิศร' รับปาก 22 ส.ค. นี้ ต้องให้ประเทศไทยมีนายกฯ

วันที่ 17 ส.ค. ที่อาคารรัฐสภา อดิศร เพียงเกษ สส.พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคณะ รับยื่นหนังสือจาก วิฑูรย์ แนวพานิช นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย เพื่อขอสนับสนุนและให้กำลังใจพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ โดยมี ปรีดา บุญเพลิง สส.พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และ กฤดิทัช แสงธนโยธิน สส.พรรคใหม่ มาร่วมให้กำลังใจพรรคเพื่อไทยด้วย 

ทั้งนี้ ทางสมาคมฯ เห็นว่านโยบายของรัฐบาลที่ผ่านมาทำให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจมากมาย จึงคาดหวังว่าหากพรรคเพื่อไทยได้รับการจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็วจะได้เร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชนรากหญ้าได้อย่างเร็วที่สุด 

โดย ปรีดา กล่าวว่า พรรคครูไทยเพื่อประชาชน ซึ่งมี สส. จำนวน 1 คน พร้อมร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย และพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อสิ่งที่ถูกต้อง ตนขอแสดงเจตนารมณ์โดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น

ขณะที่ กฤดิทัช กล่าวว่า พร้อมสนับสนุนระบอบประชาธิปไตยโดยสนับสนุนให้พรรคเพื่อไทย พรรคลำดับที่ 2 เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล จึงขอเป็นกำลังใจให้พรรคเพื่อไทย จะทำอย่างไรให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้เพื่อประโยชน์ของประชาชน และขอยืนยันว่าพรรคใหม่พร้อมร่วมสนับสนุนระบอบประชาธิปไตย 

จากนั้น อดิศร กล่าวว่า ขอขอบคุณพรรคครูไทยเพื่อประชาชนและพรรคใหม่ ที่ร่วมสนับสนุนและให้กำลังใจพรรคเพื่อไทย และขอขอบคุณที่เห็นถึงความพยายามของพรรคในการจัดตั้งรัฐบาล และฝ่าฟันวิกฤตต่าง ๆ เพื่อให้มีนายกรัฐมนตรี เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาต่าง ๆ โดยพรรคเพื่อไทยจะส่งนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 

ทั้งนี้ ขอขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจและขอสัญญาว่าจะทำให้ประเทศชาติบ้านเมืองผ่านอุปสรรค ฝ่าฟันสิ่งกีดขวาง เพื่อนำไปสู่การปลดล็อกทางการเมือง สลายขั้วทางการเมืองให้ทุกฝ่ายมาร่วมแสดงความคิดเห็นเพื่อประเทศชาติจะได้มีรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย ให้มีสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ตลอดจนดำเนินการตามนโยบายต่าง ๆ ที่พรรคเพื่อไทยได้รับปากประชาชนไว้ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องเศรษฐกิจ การค้า พลังงาน และเรื่องอื่น ๆ เพื่อจะได้มีคณะรัฐมนตรีในการบริหารประเทศ ตลอดจน เพื่อให้ปัญหาต่าง ๆ ได้รับการแก้ไขให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มาร่วมสนับสนุนพรรคเพื่อไทยในวันนี้

"พวกผมในฐานะที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย ให้คำมั่นสัญญาว่าวันที่ 22 ส.ค. นี้ เราจะทำให้คะแนนเสียงเกิน 376 เสียงจาก สมาชิกรัฐสภาเพื่อให้ประเทศไทยมีนายกรัฐมนตรี” อดิศร กล่าว