ไม่พบผลการค้นหา
'พ.อ.บุรินทร์' ขอเลื่อนสืบพยานโจทย์คดี ARMY 57 รอศาลกำหนดวันนัดอีกครั้ง ย้ำ คสช.ไม่ได้เป็นศัตรูกับประชาชน หรือจำเลยในคดีนี้ แต่เป็นการทำตามหน้าที่

ที่ศาลแขวงดุสิต พันเอกบุรินทร์ ทองประไพ หัวหน้าส่วนปฏิบัติการคณะทำงานด้านกฎหมาย คสช. เดินทางมาที่ศาลแขวงดุสิต เพื่อขอเลื่อนการสืบพยานคดี Army57 กรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเดินขบวนจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ไปยังหน้ากองบัญชาการกองทัพบก เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2561 ซึ่งต้องรอให้ศาลกำหนดวันนัดอีกครั้ง

พันเอกบุรินทร์ ยืนยันว่า ตัวเอง หรือทหาร และ คสช.ไม่ได้เป็นศัตรูกับประชาชนหรือจำเลยในคดีนี้แต่เป็นการทำตามหน้าที่ และตัวบทกฎหมายในกระบวนการยุติธรรม ส่วนกรณีที่มีการยกเลิกคำสั่งหัวหน้า คสช.เกี่ยวกับการห้ามชุมนุมตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปที่จะส่งผลต่ออีกหลายคดีของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง รวมถึงการที่ศาลอาจยกฟ้องนั้น พันเอกบุรินทร์ ระบุว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ ซึ่งต้องน้อมรับคำตัดสินของศาล เพราะไม่ได้ต้องการเอาชนะคะคานกัน แต่ว่าตามข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย ส่วนการที่มีบุคคลที่ไม่เข้าใจการทำหน้าที่หรือด่าประนามตัวเอง ก็พร้อมน้อมรับและไม่ได้โกรธเคืองอะไร

โดยวันนี้ (3 เม.ย. 2562) ศาลแขวงดุสิต มีนัดพิพากษายุติคดีการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง บริเวณถนนราชดำเนิน เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561 หรือ RDN50 ในส่วนของผู้ชุมนุม 43 คนด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :