ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุมพิจารณางบประมาณประจำปี 2563 เคาะกรอบวงเงินงบ ที่ 3.2 ล้านล้านบาท เข้า ครม. 6 ส.ค.นี้

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมพิจารณากำหนดวงเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีสำนักงบประมาณ ธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง สำนักงานสภาการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ร่วมประชุม 

โดยก่อนการประชุม นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า การจัดทำงบประมาณ ต้องทำให้สอดคล้องกับปัจจัยทั้งภายในและภายนอก โดยจะรับฟังความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์จากคณะกรรมการชุดต่างๆ เพื่อให้การจัดทำงบประมาณ และ การใช้จ่ายงบประมาณเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนภายหลังการประชุม นายเดชาภิวัฒน์ ณ สงขลา ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ แถลงผลการประชุมว่า ได้เห็นชอบกรอบวงเงินงบประมาณ รายจ่ายประจำปี 2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท เพื่อให้สำนักงบประมาณ เสนอต่อ ครม. ในวันที่ 6 ส.ค. นี้ ซึ่งประกอบด้วยรายได้ที่จะจัดเก็บอยู่ที่ 2.731 ล้านล้านบาท แต่เป็นเงินขาดดุล 4.69 แสนล้านบาท 

ส่วนปฎิทินงบประมาณนั้น หลังจากมีการเสนองบประมาณเข้า ครม. ในวันที่ 6 ส.ค.นี้แล้ว หลังจากนี้ จะมีคำของบประมาณ ไปถึงสำนักงบประมาณ ในวันที่ 9 ส.ค. และตามกำหนดจะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของรัฐสภา ตั้งแต่เดือน ต.ค. จนถึงกลางเดือน ม.ค. 2563 และคาดว่าจะนำร่างพระราชบัญญัติงบประมาณ พ.ศ. 2563 ทูลเกล้าฯ ได้ในช่วงปลายเดือน ม.ค. 2563

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :