ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ยื่นหนังสือถึง แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจสอบ 'มงคลกิตติ์' หลังอ้างกลุ่มผู้ก่อการร้ายเข้ามาในพื้นที่ภาคใต้ หากกุข่าวมั่วต้องประณาม

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย ในฐานะกรรมาธิการ (กมธ.) ตำรวจ สภาผู้แทนราษฎรแถลงถึงกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้กล่าวอ้างว่า กลุ่มผู้ก่อการร้ายเข้ามาในพื้นที่ภาคใต้ว่า ตนในฐานะผู้แทนราษฎรในพื้นที่ความมั่นคง 3 จังหวัดชายแดนใต้ และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลานั้น หากเป็นข้อมูลที่นายมงคลกิตติ์ กล่าวอ้างเป็นจริง ตามที่ได้รับจากหน่วยงานความมั่นคง ตนต้องขอขอบคุณแทนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ด้วย แต่ถ้าข้อมูลที่นายมงคลกิตติ์อ้างไม่มีมูลความจริง ตนต้องขอประณามนายมงคลกิตติ์ 

อย่างไรก็ดีจะทำหนังสือถึง พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพ ภาคที่ 4 ในฐานะที่รับผิดชอบโดยตรง ให้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลที่นายมงคลกิตติ์กล่าวอ้างผ่านหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ เพราะการออกมาให้ข่าวเช่นนี้ ทำให้เกิดผลกระทบต่อหน่วยงานความมั่นคง การข่าว หน่วยข่าวกรอง และที่สำคัญยังเป็นการซ้ำเติมประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้มาเป็นเวลานานกว่า 15 ปีด้วย ดังนั้น การจะออกมาพูดอะไร จึงควรนึกถึงประชาชนคนไทยในพื้นที่กว่า 2.5 ล้านคนด้วย เพราะถือเป็นเรื่องที่เปราะบางเป็นอย่างยิ่ง


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :