ไม่พบผลการค้นหา
สุเทพ เทือกสุบรรณ ลงพื้นที่หาเสียงนนทบุรี แนะนักการเมืองระมัดระวังในการพูดจา ชี้เพลงหนักแผ่นดินมีไว้เตือนสติผู้คิดไม่ดีต่อบ้านเมือง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ( รปช.) พร้อมด้วย นายประสาร มฤคพิทักษ์ นายสำราญ รอดเพชร พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ แกนนำผู้ก่อตั้งพรรค และ นายทองใบ เสริฐสอน ผู้สมัครหมายเลข 3 เขต 4 และ นายทชากร ศักดาบูรณโภคิน ผู้สมัครหมายเลข 9 เขต 5 ที่จังหวัดนนทบุรี บริเวณตลาดปากเกร็ด และตลาดนครอินทร์ 

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการตอบโต้กันไปมาระหว่างพรรคการเมือง กับ พล.อ.อภิรัตช์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ว่า นักการเมืองต้องระมัดระวังในการพูดจา ทางพรรค รปช. เรากำชับลูกพรรคตลอดว่าไม่ให้ไปด่าหรือโจมตีใคร ขอยึดในหลักอุดมการณ์และเป้าหมายว่าถ้านักการเมืองไปพูดแล้วก้าวล่วงไปถึงคนอื่นก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องถูกตอบโต้ 

เมื่อถามว่าบรรยากาศแบบนี้จะกระทบกับวันเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคมนี้หรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องวิงวอนสื่อว่าเราต้องไม่สร้างภาพที่น่าหวาดกลัวให้กับประชาชน ไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่จะไม่มีการเลือกตั้ง อย่าไปสร้างภาพที่น่ากลัวให้กับประชาชนกังวลใจ อย่างไรก็ต้องเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง ส่วนการที่ฝ่ายต่างๆ ยื่นยุบพรรคนั้น เชื่อว่าเขาต้องการจะสร้างบรรยากาศเกิดความไม่สงบ และต้องดูเจตนาของพรรคการเมืองแต่ละพรรค พรรคการเมืองคงไม่มีหน้าที่ยุบกกต. แต่กกต.มีหน้าที่ยุบพรรคการเมืองที่ทำผิด ส่วนเรื่องกกต.ทำผิดก็ไปฟ้องศาล มีช่องทางตามกฎหมายอยู่แล้ว     

เมื่อถูกถามถึงท่าทีของพรรค รปช. ในเรื่องการปรับลดงบกระทรวงกลาโหม 

นายสุเทพ กล่าวว่า คนที่เป็นรัฐบาลจะต้องรับผิดชอบในการทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี ว่าจะต้องเอางบประมาณไปใช้จ่ายในกระทรวง ทบวง กรมไหน ในแผนงานอะไร เป็นความรับผิดชอบอยู่แล้ว คนที่จะกลั่นกรองเรื่องงบประมาณ คือ สภาผู้แทนราษฎรจากทุกพรรค เวลาพรรคการเมืองจะหาเสียงก็พูดไปเรื่อยแต่โดยข้อเท็จจริงก็มีวิธีทำงาน

นอกจากนี้ อดีตรองนายกฯ ยังกล่าวถึงกรณีเพลงหนักแผ่นดินด้วยว่า เคยฟังและชอบ เพราะเป็นเพลงที่เตือนสติคนว่าเวลาที่คุณคิดจะทำสิ่งใด ต้องคิดถึงว่ามีผลกระทบต่อบ้านเมืองส่วนรวมหรือไม่ ถ้าคุณคิด คุณพูด คุณประพฤติ ในสิ่งที่ทำให้บ้านเมืองเสียหาย คุณก็เป็นคนหนักแผ่นดิน ตนเป็นกำนันอยู่ช่วงที่เพลงนี้ออกมา เขาปลุกให้คนรักชาติ รักแผ่นดิน มีเพลงหลายเพลงออกมาพร้อมๆ กัน

ข่าวเกี่ยวข้อง :