ไม่พบผลการค้นหา
ประธานสภาฯ ลงนามเลื่อน ‘สุเทพ-อนุชา’ ขึ้นเป็น ส.ส.แทน ‘ณธีภัสร์-พีระพันธุ์’ แล้ว เตรียมปฏิญาณตนก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ 12 ก.ค. ทำให้สภาฯ มีส.ส.ครบ 500 คน

วันที่ 10 ก.ค. 2566 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ลงประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่องให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แทนตำแหน่งที่ว่าง จำนวน 2 คน คือ เลื่อนสุเทพ อู่อ้น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) แทน ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ซึ่งพ้นจากตำแหน่งด้วยคำพิพากษาของศาลอาญามีนบุรี คดีเมาแล้วขับ และเลื่อน อนุชา บูรพชัยศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แทนนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค. ลงชื่อ วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภา ซึ่งประกาศวันที่ 7 ก.ค. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จะทำให้มี ส.ส.ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ครบ 500 คน ทั้งนี้ ในวันที่ 12 ก.ค.นี้ ส.ส.ที่ได้รับการเลื่อนขึ้นมาต้องกล่าวคำปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่ รวมถึง สะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ยังรอการร่วมประชุมสภา เพื่อกล่าวคำปฎิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่ หลังจากวันที่ 4 ก.ค. ไม่ได้เข้าร่วมประชุมสภาฯ

IMG_7766.jpegIMG_7767.jpeg