ไม่พบผลการค้นหา
เวเนซุเอลา ยังคงเจอปัญหาไฟฟ้าดับทั่วประเทศติดกันเป็นวันที่สอง และมีรายงานคนไข้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเนื่องจากเครื่องมือทางการแพทย์ใช้งานไม่ได้ เพราะไม่มีไฟฟ้า

เกิดความโกลาหลไปทั่วเวเนซุเอลา เมื่อทั่วประเทศประสบปัญหาไฟฟ้าดับติดต่อกันเป็นวันที่สอง ทำให้ระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานและการให้บริการหลายอย่างต้องหยุดชะงัก ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าที่ต้องหยุดให้บริการ โรงเรียนและออฟฟิศต้องประกาศหยุด เพราะระบบขนส่งมวลชนไม่ทำงาน และโรงพยาบาลที่มีไฟฟ้าไม่พอใช้ จนมีรายงานว่าคนไข้คนหนึ่งเสียชีวิตเนื่องจากเครื่องช่วยหายใจไม่ทำงาน  

ผู้เสียชีวิตเป็นคนไข้ในโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยในกรุงการากัส วัย 25 ปี ซึ่งเธออยู่ในห้องคนไข้ชั้นบนของโรงพยาบาลซึ่งไฟฟ้าดับ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจึงรีบนำตัวเธอลงมาที่ห้องฉุกเฉินที่ชั้นหนึ่ง เพราะมีไฟฟ้าสำรอง โดยระหว่างนั้นหมอพยายามใช้มือปั๊มเครื่องช่วยหายใจ แต่เพราะความโกลาหลที่เกิดขึ้น ทำให้การเคลื่อนย้ายเธอลงมาที่ห้องฉุกเฉินใช้เวลานาน จึงทำให้เธอเสียชีวิต 


vh02.jpg

สาเหตุที่ไฟฟ้าดับทั่วเวเนซุเอลาเกิดจากโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำที่มาจากเขื่อนเกิดความเสียหาย ซึ่งไฟฟ้าที่ใช้ในเวเนซุเอลากว่า 70 เปอร์เซ็นต์ถูกผลิตจากที่นี่ แต่ว่าโรงไฟฟ้าแห่งนี้ขาดการดูแลและซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ จึงเกิดเหตุไฟฟ้าดับบ่อยครั้ง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ มีรายงานว่าพื้นที่บางแห่งในกรุงการากัส และในบางเมือง เริ่มกลับมามีไฟฟ้าใช้งานแล้ว

คาดการณ์ว่าเหตุไฟฟ้าดับที่ยังส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของประชาชนจะส่งผลให้แผนการชุมนุมครั้งใหญ่เพื่อขับไล่รัฐบาลเวเนซุเอลา ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์นี้ มีผู้ออกมาชุมนุมน้อย เนื่องจากระบบขนส่งมวลชนไม่ทำงาน