ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจอังกฤษเร่งสืบคดีคนร้ายปล้นบ้าน 'วิชัย ศรีวัฒนประภา' อดีตเจ้าของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ ผู้ล่วงลับเมื่อปี 2561 คาดเป็นแก๊งเดียวกับที่เคยปล้นบ้าน 'แฟรงก์ แลมพาร์ด' ผจก.ทีมเชลซี ส่วนแฟนบอลทีมเลสเตอร์ฯ ประณามผู้ก่อเหตุ 'สวะ-ชั้นต่ำ'

หนังสือพิมพ์ The Sun ซึ่งเป็นสื่อแท็บลอยด์ของอังกฤษ รายงานว่ากลุ่มคนร้ายบุกรุกเข้าไปยังบ้านพักหรูของ 'วิชัย ศรีวัฒนประภา' อดีตเจ้าของสโมสรฟุตบอล 'เลสเตอร์ซิตี้' และอดีตประธานเครือบริษัทคิงเพาเวอร์ ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่เมืองเลสเตอร์ของอังกฤษเมื่อปี 2561

บ้านหลังดังกล่าวอยู่ในย่านไนต์บริดจ์, เวสต์ลอนดอน และตำรวจอังกฤษเปิดเผยว่าคนร้ายปล้นทรัพย์สินและเงินสดรวมกว่า 1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 40 ล้านบาท แต่กล้องวงจรปิดจับภาพผู้ก่อเหตุได้บางส่วน และจะเร่งดำเนินคดีเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็วที่สุด

สื่ออังกฤษรายงานว่า กลุ่มก่อเหตุฉวยโอกาสบุกปล้นหลังจากที่ครอบครัวของ 'วิชัย' ไม่ได้เข้าไปดำเนินการใดๆ อีกนับตั้งแต่เขาเสียชีวิตไปเมื่อราว 2 ปีที่แล้ว และคาดว่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่เคยบุกขโมยทรัพย์สินไปจากบ้านของ 'แฟรงก์ แลมพาร์ด' ผู้จัดการสโมสรฟุตบอลเชลซี เมื่อราว 10 วันก่อน

ตำรวจเปิดเผยกรณีแลมพาร์ด โดยระบุว่ากลุ่มก่อเหตุขโมยเงินและทรัพย์สินรวมกว่า 60,000 ปอนด์ไปด้วย หรือประมาณ 2.3 ล้านบาท แต่ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้วที่บ้านพักของแลมพาร์ดถูกงัดแงะและขโมยทรัพย์สินไป

ส่วนเว็บไซต์ Leicester Mercury สื่อท้องถิ่นของเมืองเลสเตอร์ รายงานข่าวดังกล่าวพร้อมกับเผยแพร่บทสัมภาษณ์ชาวเมืองเลสเตอร์และแฟนสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้หลายราย ซึ่งทั้งหมดเห็นพ้องว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นความน่าอับอายและสมควรประณามผู้ก่อเหตุ เพราะถือเป็นการลบหลู่ผู้ล่วงลับ และผู้ให้สัมภาษณ์บางรายเรียกกลุ่มก่อเหตุว่าเป็น 'สวะ' และ 'คนชั้นต่ำ'

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า บ้านพักหลังดังกล่าวถูกปล่อยไว้ในฐานะสถานที่รำลึกถึงอดีตเจ้าของทีมเลสเตอร์ซิตี้ แต่กลุ่มก่อเหตุอาจพุ่งเป้าเข้าปล้นเพราะรู้ดีว่าเป็นที่พักของมหาเศรษฐีเจ้าของสโมสรฟุตบอล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: