ไม่พบผลการค้นหา
ชุดจรยุทธ์ ทพ.นราฯ ไล่ล่า 5 แกนนำลอบวางระเบิด ทพ.ระแงะ เสียชีวิต ขณะที่ยังคุมตัวผู้ต้องสงสัยสอบเครียด

ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายลอบจุดชนวนระเบิดทหารพรานสังกัดกองร้อย ทพ.ที่ 4508 หน่วยเฉพาะกิจกรม ทพ.ที่ 45 เหตุเกิดช่วงเช้าของวันที่ 13 ส.ค. 2563 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ ส.ท.บึงกาฬ หารสาร อายุ 32 ปี หัวหน้าชุดหน่วยลาดตระเวนเส้นทางเพื่อคุ้มครองครู สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4508 กรมทหารพรานที่ 45 ถูกระเบิดจนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณราวเหล็กกั้นคอสะพาน บ้านกาลิซา ม.2 ต.กาลิซา อ.ระแงะ จ.นราธิวาส นอกจากนี้ยังทำให้ อส.ทพ.ฐิติพงษ์ ยอดทอง อส.ทพ.รุสมาน นาเดวี และ อส.ทพ.ยงยุทธ์ ทิพย์พาหล ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งกำลังพลทั้งหมดเสร็จสิ้นการรักษาความปลอดภัยครูโรงเรียนบ้านกาลิซาและกำลังเดินเท้ากลับฐานที่ตั้ง

ล่าสุด พ.ต.อาคม ทองพวง นายทหารฝ่ายยุทธการ กรม ทพ.45 และ ร.ท.ถนัด พวงงาม ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4508 นำกำลังเปิดแผนปฏิบัติการณ์จรยุทธ์อย่างเข้มข้น โดยเดินเท้าเข้าไปในหมู่บ้านต้องสงสัย ได้แก่ หมู่บ้านกาลิซาและใกล้เคียง รวมทั้งขึ้นไปบนเทือกเขาตะเว เพื่อเฝ้าสังเกตการณ์กลุ่มคนร้ายที่อาจจะลอบลงมาจากเทือกเขาตะเวเพื่อหาเสบียงอาหาร

โดยเป้าหมายกลุ่มที่ก่อเหตุครั้งนี้ประกอบด้วย นายอารง ดือราโพ นายอารีย๊ะ เจ๊ะเต๊ะ นายอารีมะ มะแซ นายมะอาดี รง และนายมะฮาดี มะแก ซึ่งเป็น 5 แกนนำเป็นระดับสั่งการและปฏิบัติการณ์ที่ลอบก่อเหตุปลิดชีพกำลังพล ซึ่งแกนนำทั้งหมดนี้ได้รวมตัวกับสมาชิกแนวร่วมอีกหลายคนที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ ต.กาลิซา อ.ระแงะ อย่างไรก็ตามจากการเข้าตรวจค้นบ้านพักต้องสงสัยจำนวนหลายหลังคาเรือน เป้าหมายได้หลบหนีการจับกุมไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามติดตามไปยังพื้นที่ใกล้เคียงที่เป็นบ้านพักของสมาชิกแนวร่วม

ส่วนผู้ต้องสงสัย 1 ราย ที่ถูกควบคุมตัวภายหลังปิดล้อมบ้านพักเป้าหมาย 4 หลังใน ต.กาลิซา ช่วงหลังเกิดเหตุคือนายมูฮัมหมัด เจ๊ะมะ และเป็นน้องชายของนายอับดุลฮาตีม เจ๊ะมะ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญาคดีความมั่นคงในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ยังคงควบคุมตัวสอบปากคำอย่างต่อเนื่องที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46