ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ห่วงสุขภาพจิตคนไทย แนะแบ่งเวลาติดตามข่าวการเลือกตั้ง และการจัดตั้งรัฐบาลให้เหมาะสม พร้อมเดินหน้าสู่พระราชพิธีสำคัญ

พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงสภาพจิตใจของพี่น้องประชาชนที่เฝ้าติดตามข่าวการเลือกตั้งและการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคการเมือง ในขณะที่ กกต.ยังไม่ได้ประกาศผลอย่างเป็นทางการ โดยขอความร่วมมือสื่อมวลชนนำเสนอข่าวในระดับที่เหมาะสม เพื่อลดความเครียดหรือความวิตกกังวลของประชาชน เนื่องจากขณะนี้ใกล้เข้าสู่พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนเป็นต้นไป

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อยากให้ช่วงเวลานี้เป็นเวลาที่คนไทยมีความสุข ความสามัคคีประเทศชาติมีความสงบ ส่วนรัฐบาลยังคงต้องทำหน้าที่ต่อไปเพื่อดูแลแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากของประชาชน โดยไม่อยากให้นำปัญหาทางการเมืองซึ่งยังเป็นเรื่องของอนาคตมาถกเถียงกันให้เกิดความสับสนหรือขัดแย้งไม่สิ้นสุด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีแนะให้ประชาชนแบ่งเวลาติดตามข่าวสารอย่างพอดี ทำกิจวัตรประจำวันให้เป็นปกติโดยเฉพาะการพักผ่อนและออกกำลังกายอย่างเพียงพอ ขณะเดียวกันควรเคารพความคิดเห็นที่แตกต่างหลากหลาย และรู้จักแยกแยะได้ว่าสิ่งที่ฝ่ายการเมืองทำอยู่ในขณะนี้มีวัตถุประสงค์ที่แท้จริงอย่างไร