ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจไม่ให้ประกัน ควบคุมตัว 'อานนท์ นำภา' ไว้ที่ สน.ชนะสงคราม ก่อนนำตัวส่งศาลฝากขังเช้าวันที่ 20 ส.ค.

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงหมายจับกุม อานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชน ข้อหายุยงปลุกปั่น ตาม ป.อาญา ม.116 และข้อหาอื่นๆ เมื่อเวลา 19.10 น. วันที่ 19 ส.ค. 2563 จากกรณีชุมนุม #เสกคาถาปกป้องประชาธิปไตย หรือ ม็อบแฮร์รี พอตเตอร์ ที่ อนุสารีย์ประชาธิปไตย ท้องที่ สน.ชนะสงคราม เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวอานนท์จากหน้าศาลอาญา มายังสน.ชนะสงคราม

หลังจากอานนท์ถูกนำตัวมายัง สน.ชนะสงคราม ได้ไม่นาน มีประชาชนมาให้กำลังใจ และสื่อมวลชนมารอทำข่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกั้นรั้วรอบบันไดทางขึ้น ไม่อนุญาตให้ผู้อื่นยกเว้นทนายความ ซึ่งกฤษฏางค์ นุตจรัส ทนายความของอานนท์ ได้เดินทางมาที่ สน.

จากนั้น พรรณิการ์ วานิช อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย รังสิมันต์ โรม, เบญจา แสงจันทร์, อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล, สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา และชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.พรรคก้าวไกล ก็ได้เดินทางมาสมทบเพื่อใช้ตำแหน่ง ส.ส.ประกันตัว

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนตำรวจยืนยันว่า "ไม่ให้ประกันตัว" โดยจะคุมขังทนายอานนท์ไว้ที่ สน.ชนะสงครามก่อน และจะนำไปฝากขังที่ศาลาอาญา รัชดา ในช่วงเช้าวันที่ 20 ส.ค. แม้ในเบื้องต้นทนายอานนท์ให้การปฏิเสธ และยืนยันว่าการปราศรัยในวันที่ 3 ส.ค.เป็นการแสดงออกตามสิทธิและเสรีภาพ

วันเดียวกัน นอกจากอานนท์แล้ว ยังมีผู้ถูกจับกุมตัวเพิ่มอีกหนึ่งคน คือ บารมี ชัยรัตน์ ผู้ประสานงานสมัชชาคนจน 1 ใน 31 ผู้มีชื่อในหมายจับ กรณีเข้าร่วมชุมนุมเมื่อวันที่ 18 ก.ค. โดยกรณีของบารมี เจ้าหน้าที่แสดงหมายจับกุมตัวที่หน้าวัดบวรนิเวศวิหาร และนำตัวส่ง สน.สำราญราษฎร์ กรุงเทพฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: