ไม่พบผลการค้นหา
"อนุทิน" ย้ำ ไร้สัญญาณ​ปรับ ครม. พรรคร่วม เชื่อ กมธ.งบ เคลียร์ปัญหากันแล้ว ด้าน "พล.อ.ประวิตร" ย้ำโควตา รมว.พลังงาน เป็นของนายกรัฐมนตรี

นายอนุทิน​ ชาญวี​รกูล ​รองนายก​รัฐมนตรีและรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงสาธารณสุข​ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ​ไทย​ ยืนยันยังไม่ได้รับสัญญาณ​การปรับ ครม. จากนายก​รัฐมนตรีมายังพรรคภูมิใจ​ไทย และไม่ว่าใครในพรรคจะได้มาเป็นรัฐมนตรี​ ก็ต้องทำงานอย่างเต็มที่ พร้อมยืนยันว่า รายชื่อ ครม. ในส่วนของพรรคยังเหมือนเดิม 

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงเหตุการประชุมคณะกรรมาธิการ​วิสามัญ​พิจารณา​งบประมาณ​ 2564 ล่ม เมื่อวานนี้ (20 ก.ค.) ​หลัง กมธ. ซีกรัฐบาลไม่พอใจการทำงานพรรคพลังประชารัฐหรือ พปชร. ที่ไม่ยอมกระจายตำแหน่งประธานให้พรรคร่วม ว่า กรณีดังกล่าวไม่น่าจะเป็นปัญหาต่อการทำงาน เพราะน่าจะเกิดจากการจากการปรับจูนกัน และการทำงานร่วมกันต้องให้เกียรติ​ซึ่งกันและกัน แม้จะมีเสียงข้างมาก ก็จะมารวบการทำงานคนเดียวไม่ได้ ตามหลักประชาธิปไตย​เพื่อแบ่งหน้าที่ให้กับทุกคนเชื่อ จากปัญหาที่เกิดขึ้นจะมีการพูดคุยกันแล้ว

อนุทิน.jpg
  • อนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข


"ประวิตร" ย้ำโควตา รมว.พลังงาน เป็นของนายกรัฐมนตรี

โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ตอบสื่อถึงการประชุมพรรค ช่วงเย็นวันนี้ ว่าจะเคาะ รายชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนพรรคพลังประชารัฐ ส่งนายกรัฐมนตรี เลยหรือไม่ ภายหลังมีรัฐมนตรี ในรัฐบาล ลาออกแล้ว 6 คน เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการประชุม ครม. จะโล่งหรือไม่ พลเอก ประวิตร ตอบว่าไม่เป็นไร และเมื่อถามว่าโควตารัฐมนตรีกระทรวงพลังงานเป็นของพรรคหรือนายกรัฐมนตรี พลเอก ประวิตร ตอบว่า นายกๆ