ไม่พบผลการค้นหา
'ไพบูลย์' น้อมนำคำสอนพระพุทธเจ้ามาปฎิบัติ ประกาศให้อภัยไม่ดำเนินคดีอาญากับคนกระทำผิดที่แอบเปลี่ยนข้อมูลตนในวิกิพีเดียเป็นนับถือศาสนาอื่น

นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ระบุว่า ล่าสุดปรากฎมีกลุ่มบุคคลเข้าไปแก้ไขข้อมูลการนับถือศาสนาของตนในวิกิพีเดีย เว็บไซต์สารานุกรมที่เปิดให้สาธารณชนเพิ่มเติมหรือแก้ไขข้อมูลได้ โดยนายไพบูลย์ย้ำว่า ตามจริงแล้วตนนับถือศาสนาพุทธ แต่ถูกกลุ่มบุคคลอื่นแก้ไขข้อมูลเป็นนับถือศาสนาอื่น เพื่อนำไปตัดต่อเผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จทางสื่อสังคมออนไลน์ ประสงค์ร้ายให้คนเข้าใจผิดว่าตนไม่ได้นับถือศาสนาพุทธ แต่เป็นคนต่างศาสนา โดยเหตุเพราะตนในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชนปฎิรูป ได้ปลุกกระแสสังคมให้น้อมนำคำสอนพระพุทธเจ้ามาปฏิบัติเพื่อแก้ไขทุกข์ร้อนของประชาชน ซึ่งกำลังเกิดผลดีต่อสังคม มีประชาชนตื่นตัวสนใจศึกษาคำสอนพระพุทธเจ้าเพื่อแก้ไขปัญหาทุกข์ร้อนอย่างยั่งยืนเพิ่มขึ้นทั่วประเทศ

นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า ทั้งที่ตนเป็นพุทธศาสนิกชนมาตลอดชีวิต ในบัตรประชาชนและเอกสารราชการต่างๆ ก็ระบุนับถือศาสนาพุทธและเคยทำงานเป็นอดีตประธานคณะกรรมการปฏิรูปแนวทางและพิทักษ์กิจการพระพุทธศาสนา สภาปฎิรูปแห่งชาติ เพื่อพิทักษ์รักษาความถูกต้องในกิจการพระพุทธศาสนา มีผลงาน เช่น กรณีตรวจสอบพระธัมมชโย วัดพระธรรมกาย การปฏิรูปการจัดการทรัพย์สินวัดให้มีบัญชีวัดที่โปร่งใสตรวจสอบได้ และตรวจสอบให้วงการสงฆ์กลับมาอยู่ในพระธรรมวินัย จนนำเป็นสู่การตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัดดังที่ปรากฏเป็นข่าวอย่างแพร่หลาย 

ป้ายหาเสียง กีดขวาง ไพบูลย์ พระพุทธเจ้า พรรคประชาชนปฏิรูป

นายไพบูลย์ ย้ำว่า การที่ตนทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา จึงเป็นสาเหตุให้กลุ่มบุคคลที่เคยได้ผลประโยชน์ จากการนำเอาศรัทธาของพุทธศาสนิกชนมาทำมาหากินในทางมิชอบ ได้พยายามสร้างหลักฐานเท็จ เปลี่ยนข้อมูลการนับถือศาสนาของตนเพื่อนำใส่ร้าย ยุยงปลุกปั่นให้มีการเข้าใจผิด เกิดขึ้นมาหลายครั้ง ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งตนต้องให้ทีมงานคอยแก้ไขข้อมูลกลับมาเป็นนับถือพุทธศาสนาตามความจริง

แม้ตนสามารถสืบรู้ตัวบุคคลที่เข้ามาสร้างหลักฐานเท็จ สามารถฟ้องร้องเอาผิดอาญาได้ แต่เนื่องจากตนได้น้อมนำคำสอนพระพุทธเจ้ามาปฏิบัติโดยตลอด จึงขอประกาศให้อภัย ไม่ดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลดังกล่าว แต่ขอให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวยุติการกระทำไม่ดีผิดกฎหมายนั้นเสีย เพราะที่กระทำใส่ความเท็จผู้อื่นนั้น ไม่ใช่วิถีชาวพุทธที่ดี ขอให้กลับตัวกลับใจ และน้อมนำคำสอนพระพุทธเจ้ามาปฏิบัติ ก็จะเป็นมงคลให้กับชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง