ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี สักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย เอาฤกษ์เอาชัย นักการเมืองท้องถิ่น-ประชาชน แห่ให้กำลังใจแน่น เตรียมลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่-ลำปาง วันนี้ (14 ม.ค.)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พร้อมด้วยคณะ ลงพื้นที่จุดแรกของการลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ คือที่ อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อสักการะเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนลงพื้นที่จุดอื่นๆในจังหวัดเชียงใหม่และลำปาง เนื่องจากครูบาศรีวิชัย เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนภาคเหนือ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น ต่างมีประชาชนและข้าราชการ มาต้อนรับ พร้อมตะโกนว่า "ลุงตู่ สู้ๆ ลุงตู่ สู้ๆ" 

ขณะเดียวกัน นายชวน ชูจันทร์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ มาให้การต้อนรับ พร้อม นายพูลพัชร พูลเจริญ ชาวนากองหนุนลุงตู่-เอฟ ซี นำกองเชียร์กลุ่มเชียงใหม่-สันกำแพง สวมเสื้อเขียนคำว่ากองหนุนลุงตู่ เชียงใหม่ เฮาฮักลุงตู่ มาให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งกลุ่มดังกล่าวเคยมาให้กำลังใจเมื่อครั้งพลเอกประยุทธ์ ลงพื้นที่ประชุม ครม.สัญจร เชียงราย-พะเยา เมื่อเดือนตุลาคม 2561 แล้ว ได้เข้ามาชูป้ายให้กำลังใจและชวน พล.อ.ประยุทธ์ มาเชียงใหม่ในเดือนมกราคม 2562 โดยการมาเยือนเชียงใหม่ครั้งนี้ จึงเป็นการทำตามสัญญาที่ให้ไว้ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เคยกล่าวไว้ว่า คนเป็นนายกรัฐมนตรีต้องไปได้ทุกที่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังมีกลุ่มกองหนุนลุงตู่ ได้แบ่งจุดไปให้กำลังใจตามสถานที่ต่างๆ ที่ พล.อ. ประยุทธ์ลงพื้นที่วันนี้ (14 ม.ค.) โดยทางกลุ่มดังกล่าว ไม่รู้สึกกังวลแม้ จ.เชียงใหม่ เป็นถิ่นคนเสื้อแดง เพราะ พล.อ. ประยุทธ์ ไม่ใช่คนที่แบ่งสีเสื้อ นอกจากนี้นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐและจะลงเลือกตั้ง เขต 4 และนายนรพล ตันติมนตรี อดีต ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดิน ที่เข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐและจะลงเลือกตั้งเขต 9 ได้เดินทางมารอรับนายกรัฐมนตรีด้วย สำหรับการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร กระจายกำลังดูแลโดยรอบพื้นที่อย่างเข้มงวด