ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เป็นสักขีพยานมอบ ส.ป.ก.4-01 ให้เกษตรกร จ.สระบุรี พร้อมวอนผู้ใหญ่บ้านเตือนประชาชนอย่าเผาซังข้าว หวั่นทำฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน ย้ำไปเลือกตั้ง 24 มี.ค. เลือกให้ดี ยืนยันทำตามสัญญาขอเวลาอีกไม่นาน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาเยี่ยมชมสวนพฤกษศาสตร์พุแค ซึ่งเป็นสวนพฤกษศาสตร์แห่งแรกของประเทศไทย และเป็นตัวอย่างโครงการป่าในเมือง 'สวนป่าประชารัฐเพื่อความสุขของคนไทย' ใน ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี

โดยนายกรัฐมนตรี เป็นประธานสักขีพยานในโอกาสที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีมอบ ส.ป.ก. 4-01 ให้แก่เกษตรกร จำนวน 10 ราย และมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวม พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ โครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน (คทช.) ให้แก่ราษฎร จำนวน 10 ราย


ประยุทธ์ 8143452000000.jpg

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวกับข้าราชการและประชาชนที่มารอให้การต้อนรับว่า เช้าวันจันทร์เริ่มต้นด้วยรอยยิ้มแบบนี้ทำให้มีกำลังใจทำงาน จนกว่าจะหมดหน้าที่ พร้อมแนะนำคณะที่ลงพื้นที่มาด้วย โดยระบุว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้มาเพื่อรับทราบปัญหาของประชาชน และมาติดตามงานของรัฐบาล อาทิ การจัดสรรที่ดินให้ประชาชน ซึ่งมีทั้งที่ดิน ส.ป.ก. และที่ดินของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยรัฐบาลต้องแก้ปัญหาให้ถูกต้องตามกฏหมาย เป็นการแก้ปัญหาระยะยาว โดยมีการวางกรอบกฏหมายต่างๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว  

ทั้งนี้ เนื่องจาก จ.สระบุรี เป็นจังหวัดที่มีทั้งเกษตรและอุตสาหกรรม จึงอยากฝากให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทำความเข้าใจกับประชาชน ว่าจะเผาซังข้าว เพราะจะเป็นการเพิ่มมลพิษให้กับอากาศและเป็นสิ่งผิดกฏหมาย เนื่องจากขณะนี้บางพื้นที่กำลังประสบปัญหาฝุ่นละอองสูงเกินค่ามาตรฐาน แม้ประเทศไทยค่าฝุ่นละอองจะไม่สูงเหมือนต่างประเทศ แต่อย่าให้มีการขยายขอบเขตการเผาหญ้าหรือซังข้าวเพิ่ม เพื่อป้องกันไม่ให้มีมลพิษเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกัน รัฐบาลจะมีการปลดล็อกการค้าชายแดน โดยต้องทำให้การค้าขายถูกกฏหมาย ส่วนด้านการท่องเที่ยวมีการขยายตัวสูงข��้น โดยมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่ารัฐบาลที่ผ่านมา เนื่องจากบ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย ส่วนในชุมชนจะต้องร่วมมือกันพัฒนาการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพมากขึ้น


ประยุทธ์ สปก ที่ดิน 128143546000000.jpg

นายกรัฐมนตรียังชี้แจงนโยบายรัฐบาลว่าได้ดำเนินการอะไรไปแล้วบ้าง ไม่ได้พูดให้ใคร หรือพรรคการเมืองใดทั้งสิ้น แต่พูดในนามรัฐบาลที่เป็นผู้ลงมือทำ พร้อมกล่าวกับประชาชนด้วยว่า อย่าลืมไปเลือกตั้ง วันที่ 24 มี.ค. นี้ และขอให้เลือกให้ดี เพราะเป็นเรื่องของทุกคน และย้ำว่า สิ่งที่รัฐบาลนี้กำลังทำอยู่ไม่เกี่ยวกับใครทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม การจะได้อะไรต้องมีที่มาและหลักการ ซึ่งรัฐบาลนี้เข้ามา 5 ปีได้ออกกฏหมายไปมากมาย แต่ไม่สามารถให้ทุกอย่างได้ และสิ่งที่ให้ได้คือต้องถูกกฏหมายเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวฟังทุกวันในสื่อโซเชียล มีทั้งตำหนิและชื่นชม และจะมีคน 2 ฝ่ายเสมอ ขณะเดียวกันรัฐบาลที่ได้มาจะเป็นอย่างไรก็ไม่รู้ ขึ้นอยู่กับทุกคน เพราะสิทธิการเลือกตั้งเป็นของทุกคน ซึ่งตนเองชี้นำใครไม่ได้ 

นายกฯ กล่าวอีกว่า ตนเองจะไม่พูดการเมืองอีกแล้ว พร้อมถามประชาชนว่า ใครจะไปเลือกตั้งให้ยกมือขึ้น ใครจะเข้าใจหรือไม่เข้าใจก็ให้ยกมือขึ้น ขณะเดียวกันที่ตนเองบอกว่าจะทำตามสัญญา และขอเวลาอีกไม่นาน พร้อมถามประชาชนว่าตนเองได้ให้แล้วหรือยัง ซึ่งตนเองทำตามกฏหมายรัฐธรรมนูญทุกตัว เถียงกันอยู่ได้ไม่เลิก พร้อมถามกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้นำท้องถิ่นว่าเข้าใจหรือไม่

นายกฯ ชมศูนย์โอท็อป ผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐแห่ต้อนรับ

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมศูนย์โอท็อป (OTOP) คอมเพล็กซ์พุแค (ศูนย์จำหน่ายและจำหน่ายสินค้าโอท็อปทั่วประเทศ) และศูนย์ฝึกอาชีพโอท็อป ซึ่งเป็นต้นแบบศูนย์เรียนรู้ด้านการบริหารจัดการโอท็อป ครบวงจรใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พร้อมเยี่ยมชมตลาดหัวปลี “ตลาดสร้างสุข ชุมชนร่วมสร้าง”(โครงการต้นแบบที่ดีในการดำเนินโครงการชุมชนท่องเที่ยวโอท็อป นวัตวิถี) โดยมี น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตชัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระบุรีเขต 1 พรรคพลังประชารัฐ นายสมบัติ อำนาคะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ และนายปริญญา วันทา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระบุรีเขต 3 มาต้อนรับ โดยพล.อ.ประยุทธ์ เยี่ยมชมสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน และเหมาน้ำมันหอมเย็น ผลิตภัณฑ์เครื่องหอมจากดอกไม้ ทั้งหมด 34 ขวดที่นำมาจำหน่ายในตลาดหัวปลี ซึ่งก่อนซื้อนายกฯได้ทดลองนำมาทาที่ต้นคอก่อนแล้วบอกว่าหอม เย็น ถูกใจ จึงขอซื้อหมด จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เยี่ยมชมและดมผ้ามัดย้อมจากมูลวัวนม (วัวตัวเมีย) ที่ชาวชุมชนนำมาสาธิต พร้อมซื้อเสื้อคลุมราคา 900 บาท ฝากนางนราภรณ์ จันทร์โอชา ภริยา และซื้อหมอนให้กับตัวเองในราคา 1,900 บาท ก่อนตีกลองแทร็กในบทเพลง "เพราะเธอคือประเทศไทย" ร่วมกับนักเรียนโรงเรียนเขารวก (ร่วมมิตรพัฒนา) 

จากนั้น ยังได้เยี่ยมชมตลาดหัวปลี เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เดินผ่านการแสดงดนตรีจากนักเรียนโรงเรียนเทพศิรินทร์พุแค ซึ่งกำลังเล่นเพลง “ช้ำคือเรา” ของ “นิตยา บุญสูงเนิน” พร้อมหันมาถามผู้สื่อข่าวว่าชื่อเพลงอะไร เมื่อผู้สื่อข่าวบอกชื่อเพลง พล.อ.ประยุทธ์ อย่างอารมณ์ดีว่า “ช้ำคือตัวเรา ใครจะช้ำกับเราเท่านายกฯ” พร้อมหัวเราะแล้วเดินจากไป โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน