ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ลงพื้นที่ จ.ราชบุรี ย้ำตัวเองได้เป็นนายกฯ ไม่ต้องถึงมือ ส.ว. วอนอนาคตใครจะเป็นนายกฯ ขอให้เลือกให้ดี ยืนยันรัฐบาลผสมไม่ได้แบ่งพรรค พร้อมลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ชวนประชาชนร้องเพลงอยู่บ้านเราแสนสุขใจ

ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ได้กล่าวแนะนำรัฐมนตรีที่ร่วมลงพื้นที่และ ส.ส. ที่มาให้การต้อนรับ อาทิ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พร้อมกับกล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ตนเองก็เป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง และเสียงสนับสนุนจาก ส.ส.ก็ทำให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีไม่ต้องถึงมือ ส.ว. และที่ผ่านมาถือเป็นคนละเรื่องกัน

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า วันนี้ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลซึ่งเป็นรัฐบาลผสม เมื่อมีการเสนอโครงการอะไรมาก็ต้องมาดูว่างบประมาณเพียงพอหรือไม่ ต้องเกลี่ยให้ลงตัวไม่มีการแบ่งพรรคแบ่งพวกไม่ใช่จะเอาเฉพาะพวกตนเองกันเอง เพราะถือเป็นผลงานของรัฐบาลโดยรวมไม่ใช่รัฐบาลพรรคใดพรรคหนึ่ง และทุกพื้นที่จะต้องไม่มีการแบ่งพรรค แม้จะเป็นพื้นที่ที่ไม่มี ส.ส.ของรัฐบาลเพราะทุกจังหวัดประชาชนต้องได้รับประโยชน์จากการมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลที่มาจากพรรคใดก็ตามต้องคิดแบบนี้

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะรัฐมนตรี เดินทางพบเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมสหกรณ์หนองโพ จ.ราชบุรี เพื่อรับฟังปัญหา ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ฝากชาวราชบุรีลอยกระทงด้วยเนื่องจากวันนี้จะไปลอยกระทงที่ จ.กาญจนบุรี และกล่าวว่าทุกวันนี้ก็เป็นรัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง จึงอยากให้ทุกคนช่วยกัน เพราะไม่มีใครแก้ปัญหาได้ตามลำพัง และวันนี้ในเรื่องอื่นๆก็อยากให้ทิ้งไปก่อน เพราะยังต้องเจอกับปัญหาเศรษฐกิจโลก จึงมองเรื่องสถานการณ์โลกควบคู่ไปด้วย รวมถึงยังต้องเปิดตลาดโลกให้มาก และ ส่งเสริมการใช้ภายในประเทศให้มากขึ้น พร้อมกล่าวด้วยว่าดีใจที่ได้มาพบทุกคน ส่วนวันข้างหน้าต้องเตรียมมาตรการรองรับ

ซึ่งขณะที่นายกฯ ลงพื้นที่ ยังได้มีชาวบ้านมาขอถ่ายรูป นายกฯ จึงกล่าวว่า วันนี้ถือเป็นการถ่ายภาพกับทุกคน และถือเป็นภาพความทรงจำ พร้อมขอบคุณการเลือกตั้งที่ผ่านมา แต่สิ่งสำคัญคือการเลือกตั้งครั้งต่อไป ที่ใครจะเป็นนายกฯ จึงขอให้เลือกให้ดี ส่วนการทำงานในวันนี้ส่วนตัวก็ร่วมมือกับทุกพรรค และสามารถพูดคุยกันได้ เพราะเอาทุกคนมาช่วยกันหมด ส่วนอะไรที่พูดในปรากฎเป็นข่าวในทีวี ก็ขอชาวบ้านอย่าไปฟังมากและใช้วิจารณญาณในการรับข่าวสาร เพราะเดี๋ยวไปกันใหญ่ พร้อมแนะนำ ส.ส. ต้องรับฟังความเดือดร้อนประชาชน และจัดระเบียบให้รู้ถึงการบริหารราชการแผ่นดินว่าเป็นอย่างไร และสิ่งไหนควรทำก่อนและหลัง 

นายกฯ ยังระบุด้วยว่า ส่วนตัวไม่ใช่คนใจร้าย เป็นคนอารมณ์ดี โดยจะเห็นได้ว่าในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมาก็ไม่โมโหใครเลย ก่อนจะถามชาวบ้านว่าน่ารักหรือไม่เพราะคนเราก็ต้องปรับเปลี่ยน เหมือนเพชร

นอกจากนี้ ยังได้มีชาวบ้านมาขอจับมือ โดยบอกว่าจะได้นอนหลับฝันดี และบอกว่าวันนี้เป็นวันเกิด ทำให้นายกรัฐมนตรีร้องเพลงอวยพรวันเกิดเป็นการตอบแทน

ประยุทธ์ 00000.jpgประยุทธ์ ราชบุรี 2938000000.jpgประยุทธ์ 000000.jpgประยุทธ์ ราชบุรี 170320000000.jpg

ขณะเดียวกันทางสหกรณ์โคนมหนองโพ ยังได้ขอให้นายกรัฐมนตรี ดูเรื่องสิทธิ์การขายนมในกรุงเทพด้วย โดยนายกรัฐมนตรี ก็ได้รับปาก และกล่าวว่า ปัญหาหลายเรื่องตนจะดูให้ แต่ต้องเป็นไปตามกฎกติกา ซึ่งสิ่งที่เป็นปัญหาคือการเข้าถึง ความเป็นธรรม และคนรุ่นใหม่ก็มีพลังมากกว่านายกฯ เพราะคือเสียงที่รวมกันเป็นหนึ่ง

นอกจากนี้ระหว่างเยี่ยมชมบูธ นายกฯ ยังได้ทดลองครีมมะพร้าวสำหรับทามือ และแตกครีมทามือให้รัฐมนตรีและ ส.ส. คนอื่นๆ และหยอกล้อด้วยการฉีดใส่หน้า น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ด้วย

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปที่จังหวัดกาญจนบุรีเพื่อตรวจเยี่ยมโครงการจัดระเบียบแพ และร่วมงานประเพณีลอยกระทงกับชาว จ.กาญจนบุรีในช่วงค่ำ ก่อนที่จะประชุม ครม.สัญจรนอกสถานที่เป็นครั้งแรกของรัฐบาลประยุทธ์ 2 ในวันพรุ่งนี้ (12 พ.ย.) 

ตรวจจัดระเบียบแพบ้านพัก มั่นใจไทยมีศักยภาพท่องเที่ยวสูงในโลก

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการจัดระเบียบแพบ้านพัก พร้อมมอบกุญแจบ้านให้ผู้เข้าอาศัย จำนวน 60 หลังพร้อมแสดงความยินดี แก่ผู้ที่ได้รับมอบบ้านพักยืนยัน รัฐบาลไม่ต้องการให้ใครเดือดร้อน ซึ่งการแก้ไขแต้องไม่ทำลายศักยภาพการท่องเที่ยว และความสะอาดของแหล่งธรรมชาติ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว และเพื่อประโยชน์ระยะยาว มั่นใจประเทศไทย มีศักยภาพในการท่องเที่ยวสูงในระดับโลก มีรายได้เข้ามาจำนวนมาก และนานาชาติ กำลังจับตาเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ จึงฝากประชาชนช่วยทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน โดยรัฐบาลพร้อมให้การช่วยเหลือ เพื่อให้คนที่ปฏิบัติถูกต้องตามกฎหมาย จะได้ไม่รู้สึกเสียใจ ซึ่งถือเป็นความเท่าเทียม ไม่ให้เกิดความรู้สึกเหตุใดผู้กระทำผิดกฎหมาย ถึงได้รับประโยชน์ และการเดินหน้าประเทศชาติ ต้องอาศัยระเบียบกติกา จึงขอให้ประชาชนรับฟังรัฐบาลบ้าง

วอนประชาชนลดถุงพลาสติก ย้ำลอยกระทงอย่ากระทบกระทั่ง 

นายกรัฐมนตรียังขอให้ประชาชนช่วยกันลดการใช้ถุงพลาสติก เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย และลดผลกระทบจากไมโครโพลาสติกต่อสิ่งแวดล้อม และสิ่งมีชีวิต รวมถึงขอให้ช่วยกันลดการสร้างขยะด้วย ซึ่งรัฐบาลกำลังเดินหน้าสิ่งต่างๆ เหล่านี้ โดยให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ได้ใช้ไฟฟ้าและพลังงานในราคาที่ถูกขึ้น พร้อมขอให้ประชาชน คำนึงถึงประเทศไทย ต้องให้ความสำคัญกับประเทศไทยให้เป็นที่ 1 เสมอ เป็น Thailand First จะทำสิ่งต่าง ๆ ตามใจชอบไม่ได้ ต้องเป็นไปตามกฎหมาย พร้อมยืนยันเป็นนายกรัฐมนตรี จะต้องดูแลประชาชนทั้ง 77 จังหวัด และบอกว่า มีเพลงประจำตัว คือ เพลงชาติไทย ก่อนจะแนะนำรัฐมนตรี และ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงทีมโฆษกสาว 3 คนจาก 3 พรรคการเมือง ที่ลงพื้นที่ร่วมกันว่า เป็นพรรคเดียวกัน คือ พรรคพลังประชาธิปัตย์ภูมิใจไทย 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า วันนี้เป็นวันลอยกระทง โดยขอให้ประชาชนอย่ากระทบกระทั่งซึ่งกันและกันด้วย พร้อมกล่าวถึงความรุนแรงในครอบครัว ขอภรรยาอย่าตีสามีด้วย

ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรี ยังได้เชิญชวนประชาชนร้องเพลง บ้านเราบ้านเราแสนสุขใจ แม้จะอยู่ที่ไหน ไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา ก่อนจะหยอกล้อกับผู้สูงอายุชาวกาญจนบุรีว่า ว่าไงนะลูก และฟังเพลงประจำจังหวัดกาญจนบุรีกับผู้สูงอายุคนดังกล่าวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง