ไม่พบผลการค้นหา
'เรืองไกร' ส่งหนังสือร้อง กกต. สอบ 'พรรคเพื่อไทย' จัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชอบด้วยข้อบังคับหรือไม่ หลังพบว่ามีบุคคลที่มิได้เป็นกรรมการบริหารพรรคร่วมประชุมด้วย

เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2563 สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้แจ้งลาออกเป็นหนังสือ โดยในหนังสืออ้างถึงข้อบังคับและกฎหมายพรรคการเมืองด้วย ต่อมาวันที่ 28 ก.ย. 2563 มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค โดยมีภาพผู้ร่วมประชุมปรากฏในสื่อต่าง ๆ ซึ่งจากการตรวจสอบภาพและข่าวดังกล่าว พบว่ามีบุคคลที่มิได้เป็นกรรมการบริหารพรรครวมอยู่ด้วย

เรืองไกร กล่าวต่อว่า เมื่อตรวจสอบข้อบังคับพรรคเพื่อไทย พบว่าการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค จะต้องปฏิบัติตามข้อบังคับไว้อย่างชัดเจน ดังนั้น กรณีที่เกิดขึ้นจึงมีเหตุที่ต้องร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้งตรวจสอบว่า การประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 2563 ชอบด้วยข้อบังคับหรือไม่ ทั้งนี้ หากไม่ชอบ ผลที่ตามมาจะทำให้การประชุมใหญ่เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ชอบหรือไม่

เรืองไกร สรุปว่า ในวันนี้ (8 ต.ค. 2563) ตนจึงได้ส่งคำร้องไปทางไปรษณีย์ EMS เพื่อให้ กกต. และนายทะเบียนพรรคการเมือง ตรวจสอบต่อไป


47562.jpg47577.jpg



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :