ไม่พบผลการค้นหา
'ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ' ลั่น 'นิสิตนักศึกษาตื่นแล้ว' หลังมีการจัดแฟลชม็อบแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองขึ้นในหลายมหาวิทยาลัย ชี้เป็นปรากฏการณ์ที่มีพลังในรอบสองทศวรรษ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความระบุถึงการจัดกิจกรรมแฟลชม็อบเพื่อสะท้อนความคิดเห็นต่อสถานการณ์ทางการเมือง ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วันนี้ (24 ก.พ. 2563) ว่า พลวัตการเปลี่ยนแปลงได้เกิดขึ้นแล้ว โดยเปรียบเทียบกับการเคลื่อนไหวของนิสิตนักศึกษาสมัยที่ตนเองยังเป็นนักศึกษา

ข้อความในเฟซบุ๊กของนายธนาธรระบุว่า "ตั้งแต่ทำงานกิจกรรมการเมืองในสมัยเป็นนักศึกษาเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว เท่าที่จำได้ยังไม่เคยเห็นเวทีปราศรัยการเมืองที่จัดโดยนิสิตนักศึกษาในรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เลย"

"สำหรับสิ่งที่สิ่งที่เกิดขึ้นในจุฬาฯ และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในวันนี้ และที่เกิดขึ้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เมื่อวานจึงเป็นประวัติศาสตร์ และเป็นปรากฏการณ์ที่มีพลังมากในรอบสองทศวรรษ"

โดยนายธนาธร ระบุย้ำว่า ตอนนี้ใครอยู่ใกล้ที่ไหน ไปแสดงพลังที่นั่น "นิสิตนักศึกษาตื่นแล้ว พลวัตของการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นแล้ว" 

ก่อนยกวาทกรรมของมาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์ นักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน ทิ้งท้ายว่า

“Injustice anywhere is a threat to justice everywhere”

ซึ่งแปลว่า "ความอยุติธรรมไม่ว่าเกิดขึ้นที่ใด ก็เป็นภัยคุกคามความยุติธรรมทุกหนทุกแห่ง"

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 22 ก.พ. สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย ได้รวมตัวกันจัดแฟลชม็อบเพื่อทวงความยุติธรรมหลังศาลตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ ที่ลานอนุสาวรีย์ปรีดี พนมยงค์ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เมื่อเวลา 17.30 น. โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า “ประเทศนี้ไม่มีความยุติธรรม” และมีประชาชนเดินทางมาร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง รวมถึงนำเทียนมาด้วยเพื่อร่วมจุดเป็นสัญลักษณ์ทวงคืนความยุติธรรม

อ่านเพิ่มเติม