ไม่พบผลการค้นหา
รมว.วัฒนธรรม เผยเตรียมเสนอศบค.ผ่อนปรนให้ "กองถ่ายภาพยนต์-รายการ" กลับมาถ่ายทำได้ จำกัดคนทำงานไม่เกิน 50 คน

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เผยว่า กระทรวงวัฒนธรรมเตรียมเสนอที่ประชุม ศูนย์บริหารการแพร่ระบาดโรคติดต่อไวรัสโคโรน่า2019 หรือโควิด-19 (ศบค.) ผ่อนปรนกองถ่ายภาพยนต์ และกองถ่ายรายการ เนื่องจากในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาช่วงการหยุดเชื้อเพื่อชาติ กองถ่ายต่างๆ ได้มีการงดถ่ายทำ ซึ่งจากสถิติผู้ติดเชื้อจากกระทรวงสาธารณสุขที่ลดลง ทางกระทรวงวัฒนธรรมจึงได้เสนอไปยังคณะกรรมการกลั่นกรองและได้เห็นชอบให้ที่ประชุม ศบค. เตรียมพิจารณาวันนี้ (15 พ.ค.2563)

สำหรับการจำกัดจำนวนผู้ที่ทำงานในกองถ่ายที่ 50 คนนั้น ได้มีการหารือร่วมกับสมาพันธ์สมาคมวิชาชีพ ผู้กำกับ ผู้เขียนบท ทั้งภาพยนต์และโทรทัศน์ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่สามารถปฎิบัติได้ให้กองถ่ายมีขนาดเล็กลง ซึ่งในจำนวน 50 คนนี้จะรวมตั้งแต่ นักแสดง ผู้กำกับ ช่างแต่งหน้า ทำผม จะทำงานภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุขว่าจะต้องปฎิบัติอย่างไร

ส่วนเจ้าหน้าที่ของกระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงสาธารณสุข ติดตามการทำงานของกองถ่ายหรือไม่นั้น นายอิทธิพล กล่าวว่า ทุกกระทรวงที่เป็นเจ้าของเรื่องต้องประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่นในพื้นที่ กระทรวงมหาดไทย หน่วยงานท้องถิ่น เพื่ออำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัยและดูมาตรการการผ่อนปรน ซึ่งกระทรวงวัฒนธรรมในฐานะนายทะเบียนจะเตรียมพร้อมในเรื่องนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :