ไม่พบผลการค้นหา
กลายเป็นข่าวใหญ่ระดับโลกทันที เมื่อ ‘นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด’ ทีมอันดับ 19 ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาล 2021/2022 ซึ่งโชว์ฟอร์มยังชนะทีมใดไม่ได้ เจอข่าวดีช็อกโลก เพราะได้กลุ่มทุนใหม่จากประเทศซาอุดีอาระเบีย ที่เข้าเทคโอเวอร์อย่างเป็นทางการต่อจาก ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของคนเดิมด้วยมูลค่า 305 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 14,012 ล้านบาท

ภายใต้การนำของ โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน และตกเป็นข่าวจะนำเข้าแข้งชั้นนำของโลกรวมถึงกุนซือด้วย

ไม่กี่ชั่วโมงหลังถูกเทคโอเวอร์ ทำให้ ‘นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด’ ตกเป็นทีมฟุตบอลที่มีมูลค่าทรัพย์สินร่ำรวยที่สุดของโลกทันที

ความในใจของแฟนบอลสุดคลั่ง ‘ทูนอาร์มี่’ คงหนีไม่พ้นนายกรัฐมนตรีคนที่ 27 และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 7 อย่าง ‘อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ’

"ผมเชียร์มา 40 ปี ซึ่งภรรยาเคยสบประมาทว่าจะได้เห็นชนะสักถ้วยไหม" เป็นคำกล่าวตอนหนึ่งในงานมิตติ้งแฟนบอลนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ประเทศไทย ที่ 'อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ' เคยกล่าวเมื่อปี 2558

ทำให้พิธีกรข้างเวที ตะโกนขึ้นมาว่า "ได้ถ้วยแชมป์เปียนชิพ อังกฤษไปแล้ว"

อภิสิทธิ์ นิวคาสเซิล newcastle 400F79A8-64C2-499D-B6EE-1C8B86C758B8.jpeg

อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีสายเลือดทูนอาร์มี่โดยกำเนิด จึงสวนกลับทันควันว่า "ไม่นับครับ"

พร้อมกันนั้น ‘มาร์ค อภิสิทธิ์’ ยังกรีดกลับใส่สาวกทีมแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีว่า "เชลซี แมนฯ ยูไนเต็ด ผมยังไม่เคยเห็นชนะได้แชมป์เปียนชิพ"

ครั้ง1 'หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์' คนที่7 ซึ่งเกิดที่เมืองนิวคาสเซิล เคยบอกกับ 'วอยซ์' เมื่อครั้งนัดสัมภาษณ์พิเศษถึงสถานการณ์การเมืองในขณะนั้น ที่พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเดือน เม.ย. ปี 2561 ก่อนจะเกิดการเลือกตั้งทั่วไปนับจากนั้นในอีก 1 ปี ว่า ทุกวันนี้ยังคงติดตามเชียร์นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมรักสุดโปรดอยู่ทุกนัด

อภิสิทธิ์ นิวคาสเซิล newcastle -5D65-4113-836B-CE3BFB8F17B2.jpeg

แม้ช่วงนั้นจะเป็สฤดูกาล 2017/2018 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ดจะถือเป็นทีมน้องใหม่ แต่หน้าเก่า เพราะเพิ่งคว้าแชมป์ลีกแชมป์เปียนชิพ จนก้าวขึ้นสู่ลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษได้อีกครั้ง ทว่าผลงานของ ‘นิวคาสเซิล’ ก็ยังคงอยู่รอดปลอดภัยบนลีกสูงสุดเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

"ผมบอกว่าดีที่สุดอยู่อันดับสูงสุดไม่ต้องไปยูโรป้า ลีก เพราะผมมองว่าไม่พร้อมจะไป ตอนนี้อันดับใกล้เคียงมาก แต่ในทางคณิตศาสตร์ยังคิดว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยังไปยูโรป้าลีกได้อยู่" อภิสิทธิ์ บอกถึงสถานการณ์ของทีมรักสุดโปรดในขณะนั้น

"ผู้จัดการทีมดี (ราฟาเอล เบนิเตซ เป็นผู้จัดการทีมขณะนั้น) แต่เจ้าของไม่ลงทุน ผู้จัดการไปก็เรียบร้อยเลย ถ้าเจ้าของทีมเป็นอย่างนี้ อันดับก็จะเป็นอย่างนี้ แต่ถ้ายอมลงทุนหน่อยก็มีลุ้นไปเวทียุโรป ถ้าเจ้าของทีมยอมลงทุน" นี่คือสาเหตุหลักอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้สโมสรรักของนายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

อภิสิทธิ์ นิวคาสเซิล หน้ากากอนามัย โควิด

"นิวคาสเซิล นี่เป็นทีมที่น่าจะใช้เงินน้อยที่สุดใน 20 ทีมขนาด ฮัดเดอร์ฟิล ทาวน์ ไบร์ทตัน ที่เลื่อนชั้นขึ้นมายังซื้อนักเตะมากกว่านิวคาสเซิล แต่ปีนี้ ทีมที่ขึ้นมาใหม่ไม่มีใครตกชั้น"

ถามว่า ยังมีความฝันว่านิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จะได้แชมป์พรีเมียร์ลีกอยู่หรือไม่ 'อภิสิทธิ์' ตอบทันทีว่า “รู้ว่ายาก แต่ยังหวังอยู่"

"แหม…ของอย่างนี้พูดยาก ถามว่าอยากซื้อใคร ก็อยากซื้อ ลิโอเนล เมสซี (กองหน้าสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมง และอดีตกองหน้าสโมสรบาร์เซโลน่า) ทั้งนั้น” อภิสิทธิ์ บอกกับ ‘วอยซ์’ ถึงความฝันที่อยากเห็นศูนย์หน้าอาร์เจนตินา เข้าร่วมทีมรัก

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ P3A6608.JPG

สำหรับสถานการณ์ของ ‘นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด’ ในปัจจุบัน ยังคงย่ำแย่ ภายใต้การคุมทีมของ ‘สตีฟ บรูซ’ กุนซือใหญ่ เพราะเตะไปแล้ว 7 นัดในฤดูกาล 2021/2022 เสมอ 3 นัด และแพ้ถึง 4 นัด จมอยู่อันดับที่ 19 อยู่ในโซนหนีตกชั้น 

การได้กลุ่มทุนใหม่จากประเทศซาอุดีอาระเบีย ที่เข้าเทคโอเวอร์อย่างเป็นทางการต่อจาก ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของคนเดิมด้วยมูลค่า 305 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 14,012 ล้านบาท จึงทำให้สาวกสาลิกาดงทั่วโลก ตาลุกวาว และเชื่อมั่นว่าทีมรักจะผงาดขึ้นมาแย่งแชมป์พรีเมียร์ หลังเคยทำผลงานได้ดีที่สุดเพียงรองแชมป์ เมื่อฤดูกาล 1995/1996 ที่ถูก ‘แมนฯ ยูไนเต็ด’ เร่งเครื่องปาดหน้าคว้าแชมป์ไปครอง

‘วอยซ์’ ยิงคำถามใส่ 'อภิสิทธิ์’ แบบทีเล่นทีจริงเมื่อปี 2561 ว่า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ดได้แชมป์ไม่ง่าย พอๆกับที่พรรคประชาธิปัตย์จะชนะการเลือกตั้งใช่หรือไม่ 'อภิสิทธิ์' ได้แต่อมยิ้มไม่ขอตอบคำถามนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง