ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าฯ กทม.ประสานความร่วมมือหลายหน่วยงาน จัดบิ๊กคลีนนิ่ง ฉีดพ่นละอองน้ำบนถนนพระราม 2 ระยะทางรวม 14.5 กิโลเมตร พอใจผลปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 ลดลงถึงร้อยละ 40 ขณะที่เครื่องบินพ่นละอองน้ำต่อเนื่อง ครอบคลุมพื้นที่ 32 ตารางกิโลเมตร

เครื่องบินเล็กฉีดพ่นละอองน้ำ จากโรงเรียนการบินกรุงเทพ วันนี้ (3 ก.พ.) ทำการบินต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายพ่นละอองน้ำบนถนนกาญจนาภิเษก ช่วงพระราม2 ถึงถนนกัลปพฤกษ์ มีทั้งหมด 11 เที่ยวบิน ครอบคลุมพื้นที่ ประมาณ 32 ตารางกิโลเมตร

ส่วนเมื่อวานนี้ (2 ก.พ.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการปล่อยขบวนรถน้ำ ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซูปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาพระราม 2 เขตบางขุนเทียน ซึ่งเป็นการบิ๊กคลีนนิ่ง ล้างถนนและฉีดพ่นละอองน้ำ เพื่อลดฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศ PM 2.5

ผู้ว่า.jpg

โดยเป็นการประสานความร่วมมือระหว่างกองพันทหารม้าที่ 19 กองทัพเรือ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย สำนักงานเขตภาษีเจริญ สำนักงานเขตหนองแขม สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ และกองบังคับการตำรวจจราจร โดยจะทำการฉีดพ่นละอองน้ำ และทำการฉีดล้างพื้นถนนและต้นไม้ ทั้งขาเข้าและขาออก บนถนนพระราม 2 ตั้งแต่รอยต่อจังหวัดสมุทรสาคร จนถึงแยกบางปะแก้ว ระยะทางรวม 14.5 กิโลเมตร เพื่อเป็นการล้างฝุ่นละอองขนาดเล็ก ภายหลังได้ใช้เครื่องบินฉีดพ่นละอองน้ำ ทำให้ฝุ่นละอองขนาดเล็กตกลงมายังพื้นถนน จึงต้องรีบทำการฉีดล้างเพื่อไม่ให้ฝุ่นละอองขนาดเล็ก ลอยขึ้นไปบนอากาศ

รถน้ำ.jpg

โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยพอใจกับการปฎิบัติการแก้วิกฤติมลพิษทางอากาศ ซึ่งครั้งนี้ได้ใช้เครื่องบิน บินฉีดพ่นละอองน้ำจนทำให้ค่าฝุ่นละอองลดลง จนเป็นสีเขียว ซึ่งหมายถึงผลการดำเนินงานแก้ปัญหาทำให้ฝุ่นละอองขนาดเล็กลดลงถึงร้อยละ 40 และโครงการบิ๊กคลีนนิ่ง ยังคงดำเนินการต่อไป

“ในวันนี้ได้เชิญชวนประชาชนร่วมทำความสะอาดบ้านและฉีดล้างต้นไม้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน สำหรับการแก้ปัญหามลพิษทางอากาศ ทางกรุงเทพมหานครยังคงดำเนินการฉีดพ่นละอองน้ำในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะบรรเทาค่าฝุ่นละอองในกรุงเทพมานครให้ลดลงได้” พล.ต.อ.อัศวิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง