ไม่พบผลการค้นหา
ชาวบ้านจังหวัดมหาสารคามบางส่วน เดินลุกออกจากเวทีปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐ หลังมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บางคนปราศรัยพาดพิงคนเสื้อแดง รวมทั้ง อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเป็นการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ของพรรคพลังประชารัฐ ที่นำโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ และนายนิพนธ์ ศรีธเรศ เป็นแกนนำการปราศรัย

จากภาพ พบว่าขณะที่ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐกำลังขึ้นปราศรัยพูดคุยกับประชาชนที่มาร่วมรับฟัง ประชาชนจำนวนมากได้ลุกขึ้นจากเก้าอี้และเดินออกจากพื้นที่การปราศรัย โดยนางนงลักษณ์ ทุงจันทร์ ผู้สมัครเขต 1 จังหวัดมหาสารคามพรรคพลังประชารัฐ พยายามเรียกให้ประชาชน กลับมา ฟังการปราศรัย เนื่องจากยังมีผู้สมัครและแกนนำของพรรคพลังประชารัฐที่รอขึ้นเวทีปราศรัยต่อ

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว สอบถามจากบุคคลในพื้นที่ ที่เข้าฟังการปราศรัย เปิดเผยว่าเป็นเหตุการณ์ที่ประชาชน แสดงความไม่พอใจ และไม่ต้องการฟังปราศรัยต่อ จึงตัดสินใจลุกออกจากพื้นที่ เนื่องจากแกนนำและว่าที่ผู้สมัครบางคน มีการปราศรัยพาดพิงการทำงาน ของพรรคเพื่อไทย รวมทั้งคนเสื้อแดงและนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จึงเป็นที่มาที่ทำให้ผู้ถูกชักชวนมารับฟังปราศรัย ปฏิเสธที่จะฟังนโยบายของพรรคพลังประชารัฐต่อ

สำหรับจังหวัดมหาสารคาม ในการเลือกตั้งปี 2562 แบ่งออกเป็น 5 เขตเลือกตั้ง ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดมหาสารคาม พรรคพลังประชารัฐส่ง นางนงลักษณ์ ทุงจันทร์ ลงสมัครรับเลือกตั้ง ขณะที่พรรคเพื่อไทยส่ง นายแพทย์กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคามลงแข่งขัน 

'สมศักดิ์' จวกคนอัดคลิป หวังดิสเครดิตพลังประชารัฐ โวคนร่วมฟังกว่า 5,000 คน 

243092.jpg


ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า การปล่อยคลิปดังกล่าวเป็นเพื่อดิสเครดิตพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งการกระทำแบบนี้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีการถ่ายภาพระหว่างปราศรัย และนำภาพไปโจมตีว่าไม่มีคนมา ทั้งนี้ยืนยันว่าการปราศรัยที่จังหวัดมหาสารคาม ประชาชนไม่ได้ลุกหนีอย่างที่มีการนำคลิปมาเผยแพร่ โดยการปราศรัยเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. โดยมีประชาชนเดินทางมาไม่ต่ำกว่า 5,000 คน ทุกคนร่วมรับฟังการปราศรัยนโยบาย

ขณะที่ประชาชนหลายคนต้องนั่งตากแดด ตนจึงได้บอกให้ไปหลบใต้ต้นไม้ทางที่อยู่ขนาบข้างของเวี เพราะประชาชนมารอตั้งแต่ 16.00 น. จากนั้นหลังจากเสร็จสิ้นตามกำหนดการ ผู้สมัครบางคนต้องการพูดคุยกับชาวบ้าน โดยผู้ดำเนินบนเวีก็ร้องขอชาวบ้านให้ฟังต่อ แต่เวลาได้ล่วงเลยกำหนดการและเป็นช่วงพลบค่ำคนจึงบางตาเป็นปกติ ส่วนคนที่มาอัดคลิปนั้นตั้งใจที่จะมาตอนเลิกมาทำแบบนี้ทุกครั้งเพื่อจะดิสเครดิตทำลายคะแนนความนิยม ให้พรรคพลังประชารัฐหมดความน่าเชื่อถือ