ไม่พบผลการค้นหา
เกิดน้ำท่วมในบางพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง นราธิวาส และยะลา หลังจากเกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ปภ.จังหวัดแจ้งประชาชนเตรียมสิ่งของจำเป็นกับขนย้ายสัตว์ขึ้นที่สูง

วันนี้ 2 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีฝนตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ของ จ.นราธิวาส ล่าสุด ในพื้นที่ของ อ.รามัน จ.ยะลา โดยเฉพาะพื้นที่ติดริมแม่น้ำสายบุรี ซึ่งไหลมาจาก อ.ศรีสาคร อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ผ่านพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งจากสถานการณ์ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดช่วง 3 - 4 วันที่ผ่านมา ทั้งในพื้นที่ จ.นราธิวาส และ จ.ยะลา ส่งผลให้มีมวลน้ำปริมาณมากในแม่น้ำสายบุรี เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ พื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากติดริมแม่น้ำสายบุรี โดยเฉพาะ ต.ตะโละหะลอ ต.อาซ่อง ต.ท่าธง ต.บาลอ อ.รามัน จ.ยะลา

โดยนายจรัญ จันทรปาน นายอำเภอรามัน จ.ยะลา แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ราบลุ่ม 6 ตำบล ได้แก่ ต.บาลอ, ต.ตะโล๊ะหะลอ, ต.กายูบอเกาะ, ต.อาซ่อง ต.เกะรอ และ ต.ท่าธง ที่อาศัยอยู่ริมตลิ่งแม่น้ำสายบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ให้จัดเตรียมข้าวสารอาหารแห้งให้พร้อม ขนย้ายสัตว์เลี้ยงขึ้นสู่ที่สูง พร้อมติดตามข่าวจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

13.jpg

นายกาส เส็นโต๊ะเย็บ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทา สาธรณภัยจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า สำหรับสถานการณ์ฝนตกดินสไลด์ เส้นทางสาย 410 (ยะลา-เบตง) ทาง ปภ.ได้จัดเตรียมเครื่องจักรกลพร้อมให้การดำเนินการแก้ไขปัญหาทันที่ หากเกิดสถานการณ์และเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งแม่น้ำสายบุรีและแม่น้ำปัตตานีอย่างใกล้ชิด

ส่วนที่้จังหวัดพัทลุง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกมาอย่างหนักและต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงบ่ายและตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ล่าสุดช่วงเช้า น้ำป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง ตามแนวน้ำตกหนานสูง และน้ำตำปากราง ในท้องที่ ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมายังพื้นที่ด้านล่างลุ่มน้ำคลองพญาโอ้ง ในพื้นที่ ต.ชะรัด อ.กงหรา ก่อนหลากท่วมบ้านเรือนใน พื้นที่ ม. 2,3, และ 8 ของ ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง โดยระดับน้ำได้เอ่อล้นจากลำคลอง เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 80 ครอบครัว ทำให้ชาวบ้านยังต้องขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง นอกจากนี้เส้นทางเข้าออกหมู่บ้านยังมีน้ำท่วมสูง 30 ซม. บางจุด 50 ซม. ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้


12.jpg


ในขณะช่วงสายที่ผ่านมา ท้องฟ้าเริ่มโปร่งใส แต่ทางสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัด ยังคงออกประกาศแจ้งเตือนประชาชน ให้เฝ้ารับมือกับฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัย พื้นที่ลุ่มน้ำท่วมซ้ำซาก ให้ประชาชนเตรียมรับมือกับมรสุมที่กำลังพาดผ่านภาคใต้ และชาวบ้านที่มีบ้านเรือนใกล้พื้นที่เสี่ยงดินโคลนถล่มนั้น ให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากขณะนี้ดินบนภูเขาเริ่มอิ่มตัวและมีน้ำสะสมเป็นจำนวนมากเนื่องจากปริมาณฝนที่ติดต่อกันอาจจะทำให้ดินโคลนถล่มได้ในช่วงฝนตกหนัก