ไม่พบผลการค้นหา
ร้านตัดผมในต่างจังหวัดมีลูกค้าจองคิวเข้าตัดผมแน่น บางร้านไม่เคยปิดนานเป็นเดือน ยอมรับรายได้หายกว่า ร้อยละ 90

วันที่ 3 พ.ค. 2563 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ร้านตัดผมเอ๋ บาร์เบอร์ ใน ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี มีลูกค้ามานั่งรอตัดผมโดยเว้นระยะห่างจากกัน หลังจากที่รัฐบาลคลายล็อกให้ 6 สถานประกอบการสามารถเปิดตัวได้ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีร้านตัดผมรวมอยู่ด้วย

โดยที่นายวัชรา วิชัยดิษฐ เจ้าของร้านตัดผม กล่าวว่า ตั้งแต่เปิดร้านมา 22 ปี ไม่เคยต้องปิดร้านนานขนาดนี้ ทำให้รายได้หายไปราวร้อยละ 90 และแม้จะหยุดก็มีบริการจัดผมแบบเดลิเวอรีที่บ้านลูกค้าบ้างเล็กน้อย สำหรับวันนี้ที่เป็นวันแรกที่รัฐบาลคลายล็อกให้นั้น ตนเปิดร้านตั้งแต่เช้าเพื่อจัดระเบียบลูกค้า จัดหาเจลล้างมือให้ลูกค้าได้ล้างมือก่อนเข้าร้าน และให้ลูกค้าทุกคนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา รวมถึงให้ลูกค้านั่งรักษาระยะห่างเพื่อป้องกันอีกทางหนึ่ง


จ.พัทลุง ร้านตัดผม-ร้านอาหาร เปิดวันแรกลูกค้าจองคิวยาว 

ส่วนที่ จ.พัทลุง ร้านตัดผม ให้วิธีให้ลูกค้าโทรศัพท์จองคิวก่อน เพื่อไม่ให้มานั่งบริเวณหน้าร้าน และเป็นการเว้นระยะห่างทางสังคมไปด้วย

ขณะที่ร้านอาหารก็กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเช่นกัน และลูกค้าเข้ามาใช้บริการนั่งรับประทานภายในร้านถึงแม้วันนี้เป็นวันแรกอาจมีจะลูกค้าไม่มากนัก อย่างเช่นร้านอาหารเช้า "ติ่มซำ ต้อม บักกุ๊ดเต๋" ได้จัดโต๊ะสำหรับที่นั่งของลูกค้า เว้นระยะห่างตามกำหนด ซึ่งภายร้านมีพื้นที่กว้างสามารถจัดหลายโต๊ะ ขณะที่ลูกค้าก็ต้องล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ 

นายก่อเกียรติ สมบัติบุญ เจ้าของร้าน "ติ่มซำ ต้อม บักกุ๊ดเต๋" ชื่อดังของจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ทำให้มีมาตรการคลายล็อกให้กับผู้ประกอบการหลายกิจการกลับมาเปิดร้านได้อีกครั้ง

โดยร้านจะรักษามาตรฐานตามข้อกำหนดที่ให้ผู้ประกอบการถือปฏิบัติตาม เพื่อเป็นการร่วมมือไม่ให้เชื้อไวรัสโรคโควิด-19 กลับมาอีก ที่ผ่านมาทางร้านรับผลกระทบว่างงานเป็นเวลาเกือบ 1 เดือนเศษ การผ่อนปรนให้เปิดร้านอาหารอีกครั้งทำให้ลูกจ้างจำนวนมากกลับมามีงานทำและมีรายได้


ร้านตัดผมในโคราชคึกคัก เจ้าของร้านทำตามมาตรการป้องกันเข้ม

หลังจากที่นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้มีคำสั่งผ่อนปรนให้ร้านตัดผม-เสริมสวยเปิดบริการได้แต่ต้องมีมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวดนั้น ในวันที่ 3 พ.ค. ซึ่งเป็นวันแรกของการอนุญาต ผู้สื่อข่าวไปสังเกตการณ์ที่ร้านตัดผมชาย "เสน่ห์กร" สาขาถนนโยธา สี่แยกเต๊กฮะ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นร้านตัดผมชายชื่อดังในเมืองโคราช บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนมารับบัตรคิวยืนรอตัดผมอยู่หน้าร้านตั้งแต่เวลา 07.30 น. โดยร้านเสน่ห์กรจะเปิดเวลา 08.30 น.-21.30 น.ทุกวัน บางคนก็มารับบัตรคิวแล้วไปทำธุระอย่างอื่นเมื่อถึงคิวทางร้านก็จะโทรตามทันที

โดย น.ส.ปวีณ์สุดา ผูกพันธ์ เจ้าของร้านตัดผมชาย "เสน่ห์กร" เปิดเผยว่า วันนี้ร้านเปิดบริการเป็นวันแรก ตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาและรัฐบาล หลังถูกสั่งปิดมานานกว่า 2 เดือน ทั้งช่างตัดผมและลูกค้าต่างดีใจ โดยเฉพาะช่างซึ่งขาดรายได้ไปนานกว่า 2 เดือน ก็จะได้มีเงินใช้หมุนเวียนในครอบครัว

ส่วนลูกค้าโดยเฉพาะขาประจำบางคนรอตัดผมกับทางร้านมานานกว่า 2 เดือน ก็ดีใจเช่นกัน บรรยากาศคึกคักตั้งแต่เช้ามีลูกค้ามาจองคิวรอเป็นจำนวนมาก โดยร้านได้จัดเตรียมพื้นที่รองรับลูกค้าให้เป็นไปตามมาตรการที่สาธารณสุขกำหนด ทั้งเรื่องการตรวจคัดกรองลูกค้า ใช้เครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายและสวมหน้ากากอนามัยทุกคนก่อนเข้าใช้บริการ และให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์

มีการจัดระเบียบไม่ให้ลูกค้ามานั่งรอในร้านด้วยการรับบัตรคิวและให้ลงชื่อแจ้งเบอร์โทรศัพท์เอาไว้ เมื่อถึงคิวทางร้านก็จะโทรตามทันที ส่วนโต๊ะที่ลูกค้านั่งตัดผมก็ห่างกันอย่างน้อย 1.50 เมตร ช่างตัดผมจะต้องสวมหน้ากากอนามัย เฟซชิลด์และถุงมือทุกคนโดยไม่ใช้ผ้าขนหนูเช็ดลูกค้าจะเปลี่ยนเป็นกระดาษชำระใช้แล้วทิ้งแทน ซึ่งเป็นตามมาตรการที่ทางราชการกำหนดทุกอย่าง ขอแต่เพียงให้ร้านได้เปิดบริการเพื่อให้ช่างได้มีรายได้ เพราะผลกระทบที่ผ่านมาทำให้ทั้งเจ้าของร้านและช่างตัดผมเดือดร้อน

Photo by Erik Mclean on Unsplash