ไม่พบผลการค้นหา
'ยุทธพงศ์' พอใจภาพรวมศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจฝ่ายค้าน ชี้ 'นิพนธ์-ณัฐพล-จุรินทร์' สอบตก ตอบคำถามไม่เคลียร์ เตรียมส่งเรื่องดำเนินคดีถึง ป.ป.ช.-ศาลรัฐธรรมนูญ อัดคนปล่อยข่าวฝ่ายค้านล้มมวย ท้าอย่าลับหลัง เตรียมยื่น ป.ป.ช. เอาผิดปมบีทีเอสย้อนหลัง

ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะทำงานฯ การอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมด้วย จิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี ร่วมแถลงข่าวถึงภาพรวมการอภิปรายของพรรคฝ่ายค้านเป็นที่น่าพอใจ และรู้อยู่แล้วว่าเสียงโหวตสู้ฝ่ายรัฐบาลไม่ได้ แต่มี 3 คน ที่สอบตกในการตอบคำถาม และเตรียมส่งเรื่องดำเนินคดีถึง ป.ป.ช. และศาลรัฐธรรมนูญ ดังนี้

  • จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่การตอบคำถามเรื่องการทุจริตถุงมือยาง ไม่ชัดเจนและโยนให้ บอร์ด อคส.  
  • นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ตอบคำถาม เรื่องที่ดินของลูกชายไม่ตรงคำถาม ทั้งที่ความเป็นพ่อลูกไม่สามารถปฏิเสธความสัมพันธ์กันได้
  • ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีคนโหวตไว้วางใจน้อยสุด และยังมีฝ่ายรัฐบาลบางส่วนหันมาโหวตให้ด้วย เพราะไม่สามารถตอบคำถามเรื่อง การแต่งตั้งคนใกล้ชิดมาเป็นคนดูแล สกสค. ซึ่งอาจจะเป็นผลร้ายทำให้รัฐบาลล้มในอนาคต  

ยื่น ป.ป.ช. เอาผิดปมบีทีเอสย้อนหลัง

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องรถไฟฟ้า สายสีเขียว ที่ส่อว่าจะทุจริต โดยตัวเองจะไปยื่น ป.ป.ช. พรุ่งนี้ (22 ก.พ. 2564) เวลา 08.30 น. จะร้อง ป.ป.ช. เรื่อง การที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จ้าง bts วิ่งรถ โดยไม่มีอำนาจจ้าง และไม่ใช่สมบัติของ กทม. รวมถึง ติดตามคดีของ จิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. ที่เคยยื่นตรวจสอบ กทม. เมื่อปี 2555 เรื่องหนี พ.ร.บ.ร่วมทุนด้วย  


อัดคนปล่อยข่าวฝ่ายค้านล้มมวย

ส่วนกรณี ที่มีงูเห่าของพรรคฝ่ายค้าน โดยบางส่วนเป็นของพรรคเพื่อไทย ถือ เป็นสิ่งที่ไม่ดีทางการเมือง ตนมองเพราะรัฐธรรมนูญมีปัญหา จึงมีข่าวลือเรื่อง มีกล้วยให้กิน แต่ถ้ามีใครมาติดต่อมาหาตน ตนจะแจ้งความดำเนินคดี และยังเป็นที่มาว่า ฝ่ายค้านจะล้มมวย จึงขอท้าคนที่พูด อย่าพูดลับหลัง และออกมาดีเบตกับตัวเองที่ใดก็ได้ 

ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทย จะจัดกิจกรรมเติมเต็มหลังอภิปราย ว่าจะเป็นรูปแบบอภิปรายนอกสภาหรือไม่ ยุทธพงศ์ ระบุว่า พรรคเพื่อไทยยังไม่มีมติ หรือคุยกันว่า จะมีอภิปรายนอกพรรค มันต้องจบเพราะมีอาคารรัฐสภาให้ทำหน้าที่ และที่สำคัญมีหลายเรื่องต้องไป ป.ป.ช. อย่างรถไฟฟ้า ต้องไปจบศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งต้องมีการขอมติในรัฐสภาส่งเหมือน กรณีบ้านพักหลวง 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :