ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อ่านจดหมายรักกลางเวทีดีเบต เปรียบเรื่องทางการเมือง แนะเลือกเดินออกจากความสัมพันธุ์แย่ๆ จากคนรักคนหนึ่งที่ทำเพื่อตัวเอง ยันอยู่มา 27 ปีแม้ตัวเองดูจืด แต่ไม่มีวันทำร้ายคุณ

ในเวทีดีเบต จัดโดย THE STANDARD นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้อ่านจดหมายมีข้อความระบุว่า ถึงคุณ...เราอยู่ด้วยกันมานานจนผมรู้สึกว่า ตอนนี้คุณกำลังสิ้นหวัง สับสน กลัว โกรธ ถามตัวเองวนไปวนมาว่าเมื่อถึงเวลาจะต้องเลือก "เราเลือกอะไรได้มั้ย" คุณเลือกได้เสมอ อย่างน้อยที่สุด ก็เลือกที่จะเดินออกจากความสัมพันธ์แย่ๆ เช่น จากคนรักคนหนึ่งของคุณที่ทุกคำพูดคำสัญญาของเขานั้นเพื่อคุณเสมอ ทุกคำช่างปลุกเร้าเย้ายวนได้ใจคุณ แต่เวลาพิสูจน์แล้วว่า เค้าไม่ได้ทำเพื่อใครนอกจากตัวเอง เวลาพิสูจน์แล้วว่า เมื่อถูกจับได้ว่าเค้าปอกลอกคุณ เค้าก็หนีไป

จดหมายอภิสิทธิ์

คนรักอีกคนนึงก็ใช้เวลานี้เองเข้ามายึดครอง เขาแข็งแกร่ง ปกป้องคุณได้ เขาขอเวลาไม่นาน เพื่อจะให้คุณกลับมามีความสุขแต่ยิ่งอยู่ไปเขากลับก้าวร้าวครอบงำ เอาแต่ใจตัวเองไม่อนุญาตให้คุณคิดต่าง เพราะเขาไม่เคยผิด เพราะเขาเล่นตามกฎที่เขาสร้างขึ้น

เมื่อโลกใบเก่าเป็นแบบนี้ คุณจึงชายตามองหาคนใหม่ที่คุณเป็น "กบฏ" ในตัว แต่คุณจะรักคนๆ หนึ่งที่บอกให้คุณโกรธเกลียดทุกคนทุกระบบทุกคุณค่าได้อย่างไร ผมเองอาจจะไม่รวยไม่แรงเป็นคนธรรมดาคนนึงเคยมีโอกาสได้ดูแลคุณในช่วงสั้นๆ ที่เต็มไปด้วยปัญหารอบตัวมีแต่ความวุ่นวาย


จดหมายอภิสิทธิ์

แต่คุณยังจำได้ไหมว่าเราฝ่าฟันมาด้วยกัน จนเราเก็บหอมรอมริบ ตั้งตัวได้ ไม่ล้มลง เรายังได้เริ่มต้นหลายอย่าง ที่ทำให้คุณยิ้มได้มาถึงทุกวันนี้ แม้ในวันที่คุณจากผมไป ผมก็ไม่เคยไปไหน ใช้เวลาในการทบทวนข้อผิดพลาด แก้ไขจุดอ่อนเรียนรู้ เรื่องใหม่ๆ ดูแลคุณอยู่ห่างๆ พยายามเป็นคนที่ดีขึ้นอยู่ทุกวัน 27 ปี ที่เรารู้จักกันมา ผมอาจจะดูจืดๆ ไม่แข็งกร้าวไม่เร้าใจ ไม่มีอะไรพิเศษ แต่ผมยังมั่นคงเหมือนเดิม ผมไม่มีวันทำร้ายคุณ ไม่ควบคุมคุณ ไม่มีวันหนีไปไหน ผมชอบฟังคุณเถียงชอบเห็นคุณยิ้ม และชอบอยู่ข้างๆ คุณตลอดเวลาการเวลาทำให้ผมแกร่งขึ้น วันนี้ผมพร้อมดูแลคุณ วางแผนชีวิตให้เราและลูกๆ ของเราต่อไป ให้เป็นครอบครัวที่อบอุ่นมั่นคง ซื่อตรงต่อกันตลอดไป คุณเลือกได้เสมอ "เลือกผมเถอะครับ" ผมรักคุณ


จดหมายอภิสิทธิ์


จดหมายอภิสิทธิ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง