ไม่พบผลการค้นหา
'ยิ่งลักษณ์'อวยพรวันเกิด 72 ปีให้กับพี่ชายที่อายุย้อนกลับไปในวัย 27 ปีอีกครั้ง ด้านบุตรชายอวยพรขอให้กลับเมืองไทยในเร็ววันนี้ ขณะที่หลานถามหาตาโทนี่อยากให้กลับไทยด้วยกัน

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสเฟซบุ๊กอวยพรวันเกิดครบรอบ 72 ให้กับ ทักษิณ ชินวัตร หรือโทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นพี่ชายโดยระบุว่า "สุขสันต์วันเกิดครบรอบ 72 ปีค่ะ พี่ชายที่แสนดี และพี่ชายที่รักของน้อง เวลาผ่านไปอีกปีแล้วนะคะที่น้องได้มีโอกาสอยู่ร่วมงานวันเกิดพี่ แม้ปีนี้จะเป็นปีที่ทุกคนหดหู่ใจ ทุกข์ใจกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ก็เป็นปีที่ทำให้พี่ได้มีโอกาสอยู่ร่วมกับลูก ๆ และหลานน้อยอย่างอบอุ่นในวันเกิด ซึ่งเห็นได้ชัดว่าพี่มีความสุขสดชื่น มีรอยยิ้มในทุกวัน ไม่เหมือนพี่ทักษิณ อายุ 72 แต่เป็นพี่โทนี่ 27 ค่ะ"

"วันเกิดปีนี้น้องก็ขอให้พี่ชายของน้องมีความสุข สุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงเช่นนี้ตลอดไป มีพลังกาย พลังใจที่ดี เพื่อที่จะมีแรงช่วยเหลือ หรือทำประโยชน์ให้กับสังคม และประเทศชาติต่อไปนะคะ รักและเคารพพี่เสมอค่ะ" ยิ่งลักษณ์ ระบุ

ทักษิณ ยิ่งลักษณ์ 33988109-9473-490F-AC72-63C77CDB9672.jpeg

'พานทองแท้'ขอบิดากลับมาเมืองไทยเร็ววันนี้

ด้าน พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายโทนี่ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า วันนี้วันครบรอบวันเกิด 72 ปี คุณพ่อทักษิณของตน หรือ คุณพี่โทนี่ของพี่น้องเพื่อนฝูง ย้อนหลังไปเมื่อ 40 กว่าปีที่แล้ว คุณพ่อในวัย 27 ปี ขณะเรียนปริญญาโทอยู่ต่างประเทศ อาจารย์และเพื่อนฝูงตลอดจนเพื่อนร่วมงานที่ร้าน KFC ไม่สามารถออกเสียงเรียกชื่อทักษิณได้สะดวก จึงพร้อมใจกันตั้งชื่อให้ใหม่ อันเป็นที่มาของชื่อ “โทนี่” ในทุกวันนี้ 

"ในวันที่อายุ 72 ปี คุณพ่อทักษิณของผมยังมีหัวใจวัยรุ่น ไม่แพ้พี่โทนี่ที่เคยทำงานร้าน KFC ในต่างแดน ไฟแห่งการเรียนรู้ของพี่โทนี่ยังโชติช่วงพร้อมที่จะแสวงหาความรู้ใหม่ๆ นอก Comfort Zone ที่ตัวเองรู้มาก่อนอยู่ทุกเมื่อ และยังมีความกระตือรือร้นที่จะได้พูดคุยกับคนรุ่นหนุ่มสาว และคนที่เปี่ยมความสามารถใหม่ๆ ไม่ต่างอะไรกับพี่โทนี่ในวัยเรียนรู้เลย" 

พานทองแท้ย้ำว่า ที่สำคัญคือคุณพ่อผม ยังคงเป็นคนเดิมที่รักครอบครัว รักเพื่อน และรักประเทศไทย อยากให้ประเทศของเราเจริญก้าวหน้า ผ่านพ้นวิกฤตและอุปสรรคต่างๆ ที่คอยถ่วงความเจริญ ถ่วงคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนชาวไทย ดังที่เราประสบปัญหากันอยู่ทุกวันนี้ แน่นอนว่าความเปลี่ยนแปลงของอายุ มันไม่ใช่เพียงแค่ตัวเลข แต่คุณพ่อทักษิณในวัย 72 ปี มีความอ่อนโยนและเข้าใจความคิดเห็นของคนหลากหลายมากขึ้น ยอมหยุดพักปล่อยเวลาให้ทอดผ่าน ปล่อยวางในสิ่งต่างๆ ใจเย็นรอให้สังคมตกผลึก แล้วจึงค่อยร่วมเสนอแนะทางออกของปัญหาอย่างเป็นขั้นเป็นตอนไป 

"ผมขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงดลบันดาลให้คุณพ่อทักษิณ มีสุขภาพแข็งแรง มีพลังในการคิด, ช่วยเหลือ, แนะนำ และเป็นอีกหนึ่งความหวังให้กับคนไทยต่อไป ที่สำคัญที่สุด ขอจงอำนวยพร ให้คุณพ่อได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบกับครอบครัวที่เมืองไทย ในเร็ววันนี้ครับ"

'แพทองธาร'เผยหลานอยากให้ตาโทนี่กลับไทย

เช่นเดียวกับ แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวคนสุดท้องของโทนี่ ก็โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "Happy birthday คุณพ่อและคุณตาสุดที่รักของลูกๆหลานๆปีนี้เราได้มาอยู่ด้วยกันหลายวันเลย ขอให้พ่อมีความสุขมากๆทั้งกายและใจนะคะ อย่างที่หลานๆชอบถาม เมื่อไหร่คุณตาจะกลับบ้านกับพวกเราคะ ถามบ่อยจนน้าอิ๊งค์ตัวแสบหันไปแกล้งกลับพร้อมพวกเรานี่แหละทุกคนอ้าปากค้าง ตะโกนเย้ๆๆๆๆ ชูมือขึ้นกันใหญ่ จนน้าทางนี้อึ้ง เล่นไม่ออก ไปต่อไม่ถูก น้ำตาจะไหล อยากให้พ่อรู้ว่า ไม่ว่าจะยังไงพ่อก็ยังมีความรักที่แท้จริงรอพ่ออยู่ที่บ้านเสมอ พวกเรารักคุณตามากๆนะคะ ขอบคุณที่ทำเพื่อพวกเราเสมอค่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง