ไม่พบผลการค้นหา
พระเอกหมอลำนามวิหค นก พงศกร ขึ้นแท่นพระเอกภาพยนตร์เรื่องแรก พาเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี ในรูปแบบนิวนอร์มอล โรดทริป ด้วยภาษาอีสานและภาษาระยอง

พักจากงานแสดงหมอลำเพราะพิษโควิด-19 แต่ดีกรีความฮอตของพระเอกหมอลำนามวิหค นก พงศกร แสนปากดี ไม่ลดลง ล่าสุด หลังไปศัลยกรรมจมูกใหม่ ก็ไปเข้าตา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ขึ้นแท่นเป็นพระเอก ภาพยนตร์เรื่อง ศรี เมือง ใหม่ ภาพยนตร์การท่องเที่ยวในรูปแบบนิวนอร์มอล โรดทริป ด้วยภาษาอีสานและภาษาระยอง ทั้งสนุกและโรแมนติก ภายใต้แบรนด์ Amazing ไทยเท่ เข้ามาให้การสนับสนุน เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในยุคโควิด-19 และยังเป็นภาพยนตร์ต้นแบบการท่องเที่ยวยุคใหม่อีกด้วย

โดย นก พงศกร ได้ประกบกับนักแสดง เก้า สุชาวดี พิทักษ์พรภัลลภ นางเอกหน้าใหม่ฝีมือดี บังสังกะสี เน็ตไอดอลกักขฬะสไตล์ พร้อมด้วยนักแสดงที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะและความประทับใจอีกเพียบ 

นก พงศกร

นก พงศกร ให้สัมภาษณ์กับ ทีมข่าววอยซ์ออนไลน์ ว่าตื่นเต้นและดีใจมากๆ ที่ได้มาสัมผัสการแสดงรูปแบบใหม่

"ดีใจมากๆ ที่ได้รับโอกาสในครั้งนี้นะครับ เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของนก ตื่นเต้นมากๆ บรรยากาศกองถ่ายสนุกมาก ได้รู้จักเพื่อนๆ พี่ๆ ทั้งพี่ผู้กำกับ นักแสดงหน้าใหม่หลายๆคน ที่สำคัญนกได้ประสบการณ์มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการแสดง เทคนิคการถ่ายทำ 

ในเรื่องนี้ นก รับบทบาท เป็น เมือง พระเอกของเรื่อง ตอนถ่ายทำไม่ยากเท่าไหร่ จะมีแตกต่างจากการแสดงที่นกเคยทำคือ เทคนิคการถ่ายทำที่เขาใช้กล้องตัวเดียว ถ่ายวนไปวนมา การแสดงต่างๆ เหมือนที่เคยแสดงซีรีส์ แตกต่างจากหมอลำ เพราะหมอลำแสดงสดหน้าเวทีและใช้การแสดงที่ใหญ่มาก เพราะคนดูหน้าเวทีจะได้เห็นเราชัด

เรื่องนี้เขาจะไปถ่ายทำ 12 สถานที่สำคัญในอุบลราชธานี ทั้งที่ โขงเจียม วัดพระธาตุหนองบัว วัดถ้ำพญานาคราช ชอบที่สุดคือ โขงเจียม โรงแรมที่นกไปพักติดริมแม่น้ำมูล เป็นแม่น้ำสองสี เรามองเห็นแม่น้ำคนละสี เป็นครั้งแรกที่เราเห็นเลย ชื่นชอบที่นี่มากบรรยากาศดีมากๆ"

เมื่อถามว่า ถ้ามีโอกาสเข้าวงการบันเทิงแสดงละคร อยากลองเล่นบทบาทไหน พระเอกหมอลำสุดฮอต เปิดเผยว่า การเล่นละครเป็นอีก 1 ความฝัน ถ้ามีโอกาส อยากเล่นบทร้าย ตัวละครที่มีปมตั้งแต่เด็ก โดนรังแก และตามมาแก้แค้นคืน

นก พงศกร

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง ศรี เมือง ใหม่ กำกับภาพยนตร์โดย เติร์ก ธนเดช รามสมภพ ผู้กำกับสายท่องเที่ยว หัวใจอีสาน ถ่ายทำในจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีสถานที่ท่องเที่ยว 12 แห่ง ใน 14 อำเภอ ที่มีทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัดวาอาราม อุทยานแห่งชาติ และแหล่งท่องเที่ยวเอกชนให้ผู้ชมได้สัมผัสความสวยงามหลากหลาย

เนื้อหาในภาพยนตร์เกี่ยวกับ กลุ่มเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมา 10 ปีเต็ม แต่ได้มารวมตัวกันอีกครั้ง เพราะหนึ่งในเพื่อนรักในกลุ่ม ต้องมาเสียชีวิตลงด้วยโรคซึมเศร้า พร้อมทิ้งปมปริศนาให้เพื่อนๆ ได้ไปทำร่วมกันทำก่อนแยกย้าย ด้วยคำขู่ที่ว่า “หากไม่ทำจะไม่ไปผุดไปเกิดและคงนอนตายตาไม่หลับ” อีกนัยหนึ่งเหมือนเป็นกุศโลบายให้เพื่อนๆ ได้กลับมาทำกิจกรรมร่วมกัน ตามที่เคยได้สัญญากันไว้ในวันปัจฉิมฯ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว  

นก พงศกร

ภาพยนตร์เรื่อง ศรี เมือง ใหม่ ฉายให้ชมกันแบบฟรีๆ 28 สิงหาคมนี้ ติดตามได้ผ่านช่องทางออนไลน์ เพจ amazingไทยเท่