ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวลวง ที่จะเกิดการปฏิวัติรัฐประหารซ้อน ยืนยัน เตรียมใช้ พ.ร.บ.คอมพ์ฯ ดำเนินการเอาผิดผู้ปล่อยข่าว ชี้เรื่องจัดตั้งรัฐบาลเป็นหน้าที่พรรคการเมืองต้องคุยกันเอง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยก่อนการเดินทางไปร่วมประชุมเพื่อร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านความมั่นคงของภูมิภาคในการประชุม IISS Shangri - La Dialogue ที่ประเทศสิงคโปร์ ถึงกระแสข่าวการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินและการทำปฏิวัติรัฐประหารซ้อนว่า "ก็ให้สื่อยืนยันเอง ไม่มีหลอก ไม่มีอะไร"

พร้อมปฏิเสธตอบคำถามกรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกเดินทางเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมาเป็นการหารือถึงประเด็นใด

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการแชร์ภาพการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ของกองทัพบกจนทำให้เกิดกระแสข่าวการทำปฏิวัติรัฐประหารซ้อน ว่า ภาพที่มีการแชร์ออกไปเป็นการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ตามการฝึกในวงรอบของกองทัพ ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตกใจ เป็นเรื่องปกติ ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องทางการเมืองที่การจัดตั้งรัฐบาลยังไม่ลงตัว เพราะวันนี้ทุกอย่างได้เดินทางเข้าสู่ระบบ เป็นเรื่องที่พรรคการเมืองต้องไปพูดคุยกัน

ส่วนการปล่อยข่าวในลักษณะดังกล่าวที่เกิดขึ้นในช่วงนี้จำนวนมากนั้น ขอให้ประชาชนกลั่นกรองข้อมูลในการรับฟังข่าวสาร แยกว่าเรื่องใดเป็นเรื่องจริง เรื่องใดเป็นเรื่องเท็จ พร้อมยืนยันว่าจะนำ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์มาใช้ดำเนินการกับผู้ที่โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จลงสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และขอให้อย่าหยิบยกเว็บไซต์ที่นำข้อมูลอันเป็นเท็จมาเผยแพร่ต่อให้ประชาชนเกิดความสับสน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง