ไม่พบผลการค้นหา
’สุดารัตน์-ธนิก‘ ขึ้นรถแห่หาเสียง อ.หนองเรือ ขอคแนนส่งผู้สมัคร ‘เพื่อไทย’ ไปไล่ลุง ชาวบ้านแห่ส่งกำลังใจ มอบดอกไม้ ผ้าทอมือตลอดทาง ย้ำ พี่น้องประชาชน กาเลือกผู้สมัครให้ตามใจเรา แม้จะรับเงินมาแล้ว ระบุขอให้รักตัวเอง รักอนาคต ไม่ทนกับความทุกข์เหมือนที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 08.00น. ที่บ้านดอนโมง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 หมายเลข1พรรคเพื่อไทย นายจตุพร เจริญเชื้อ ส.ส. ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ขึ้นรถแห่ในพื้นที่บ้านดอนโมง ขอคะแนนพี่น้องประชาชน ระหว่างเส้นทางได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น มีประชาชนออกมาต้อนรับหน้าบ้านเพื่อชู สัญลักษณ์ หมายเลข 1 เป็นกำลังใจให้นายธนิก พร้อมมอบดอกไม้รวมถึงผ้าฝ้ายทอมือให้นายธนิก และคุณหญิงสุดารัตน์ ขณะเดียวกันรถยนต์ - รถจักรยานยนต์ ซึ่งสัญจรผ่านไปมา ได้ลดกระจกโบกมือทักทาย ส่งกำลังใจให้คุณหญิงสุดารัตน์และนายธนิกด้วยเช่นกัน

คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำวันนี้ถึงเวลา ที่ประชาชนจะได้ตัดสินใจและมีโอกาสเข้าคูหาเพื่อไปไล่ผู้มีอำนาจ "กาไล่ลุง" ซึ่งถือเป็นความโชคดีกว่าคนในพื้นที่อื่นๆที่ต้องออกแรงวิ่งไล่ลุง 

"วันนี้ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลงเลือกธนิก เข้าไปทวงสัญญาให้พี่น้อง เราไม่ต้องไปวิ่งไล่ใคร 22 ธันวาคมนี้เราไปกาไล่ลุงไปกันน้อยกลัวคะแนนไม่พอย่านเขาโกงอีก" คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ

ด้านนายธนิก ระบุว่าขอทุกคะแนนเสียง ขอคะแนนทั้งบ้าน อาสาจะเข้าไปทวงสัญญา ไปรับใช้ดูแลพี่น้องประชาชน ในฐานะลูกหลาน คนหนองเรือและคนมัญจาคีรี จะมุ่งมั่นทุ่มเทแรงกายแรงใจดูแลพี่น้องทุกๆ ทั้งการเข้าไปทวงสัญญาที่รัฐบาลได้กำหนดเป็นนโยบาย ผลักดันเพื่อให้เกิดการแก้ไขปัญหายาเสพติด 

ทั้งนี้ระหว่างที่ขบวนรถ หาเสียงขับวนในหมู่บ้าน ชาวบ้าน ขับจักรยานยนต์ เข้ามาพูดคุย กับขบวนรถแห่ของคุณหญิงสุดารัตน์เพื่อสื่อสารว่ามีพี่น้องประชาชน หมู่ 6 บ้านหนองหอย รอพบปะคุณหญิงสุดารัตน์และนายธนิกเป็นจำนวนมาก คุณหญิงสุดารัตน์จึงตัดสินใจ นั่งจักรยานยนต์พ่วงข้าง หรือ รถซาเล้ง พร้อมผู้สมัคร เข้าไปพบพี่น้องประชาชน ซึ่งมีประชาชนบ้านหนองหอย มาร่วมฟังการปราศรัย

ย้ำประชาชนกาเลือกผู้สมัครให้ตามใจเรา แม้จะรับเงินมาแล้ว

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยพร้อมด้วยนายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัครส.ส.เลือกตั้งซ่อมขอนแก่น พรรคเพื่อไทย รวมถึงนายจตุพร เจริญเชื้อ ส.ส.ขอนแก่นพรรคเพื่อไทย ปราศรัยกลุ่มย่อยกับประชาชนในพื้นที่บ้านบ้านหนองหอย อำเภอหนองเรือจังหวัดขอนแก่น 

คุณหญิงสุดารัตน์ สอบถามว่ามีบุคคลในเครื่องแบบ มาแจกเงินจริงหรือไม่ซึ่งได้รับคำตอบว่าเป็นเรื่องจริง 

"เขาเอาเงินเอาของมาให้ พี่น้องรับไว้โลดแต่เพื่อไทยไม่มีเงินมาแจก แต่มีความจริงใจ มีความห่วงใยมีความรักมีให้ต่อพี่น้อง "

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุด้วยว่า 5-6 ปีขอให้พี่น้องทบทวน ว่าชีวิตความเป็นอยู่ยากลำบากแค่ไหน สินค้าการเกษตรทั้งข้าวอ้อย ราคาตกขาดทุน ยาเสพติด ก็เต็มทั้งหมู่บ้าน ขณะที่หลายคนต้องตกงานเพราะสภาพเศรษฐกิจ

"พี่น้องต้องรักตัวเองต้องคิดถึงอนาคตของลูกหลานเลือกครั้งนี้ คือเลือกชีวิตเรา จะอยู่อย่างลำบากต่อไปหรือไม่ จะให้ลูกหลานเราติดยาต่อไปหรือไม่ เขาให้มาแค่นี้แต่เราต้องอยู่แบบทรมานอีกหลายปีไหวบ่ค่ะ"

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวด้วยว่า แจกมาไม่ว่ากัน เอาโลด ไม่ว่ากัน แต่วันนี้ตอนเลือกขอให้พี่น้องรักตัวเอง เข้าคูหาเข้าไปเลือกแล้ว เขาไม่รู้ว่าเราเลือกใคร 

"ไม่ต้องกลัวบาป ว่ารับของมาแล้วจะเลือกเขา เวลาจะกาให้ตามใจเรา รับเงินเขามาแล้วใช้ได้ไม่เกิน 2 วัน ดังนั้นจะต้องตามใจเรา เลือกอนาคตเรา" คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว