ไม่พบผลการค้นหา
‘จาตุรนต์’ยกทีมตระกูล 'ฉายแสง' กลับเข้าสังกัด 'เพื่อไทย'แล้ว ย้ำฝ่ายประชาธิปไตยต้องผนึกกำลังล้มรัฐบาลสืบทอดอำนาจวัดประหาร 'ชลน่าน' ปลื้ม ได้วีรบุรุษประชาธิปไตยกลับมา หวังผลแลนสไลด์ทั้งแผ่นดิน

วันที่ 14 ธ.ค. 2564 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้การต้อนรับ จาตุรนต์ ฉายแสง อดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติและอดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทยท พร้อมตระกูลฉายแสง กลับเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมร่วมมือรับผู้มีอุดมการณ์เดียวกับพรรคมาร่วมงานทางการเมือง เป้าหมายสูงสุด "เพื่อชีวิตใหม่ของคนไทย แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน" ซึ่งนายจาตุรนต์ ถือเป็น "วีรบุรุษประชาธิปไตย" ได้นำคณะและครอบครัวกลับมาด้วยโดยไม่มีเงื่อนไขหรือการต่อรองส่วนเรื่องตำแหน่งในพรรคเป็นไปตามระบบพรรคการเมืองและความเหมาะสม โดยเชื่อว่า การกลับมาของนายจาตุรนต์และคณะจะทำให้พรรคเพื่อไทยได้รับการยอมรับและได้รับโอกาสจากประชาชน ทำให้ภาพลักษณ์การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของพรรคเพื่อไทยเด่นชัดมากขึ้นด้วย 

ด้าน จาตุรนต์ กล่าวว่า ประเทศมีปัญหาจากความไม่เป็นประชาธิปไตย ฟื้นฟูเศรษฐกิจและแก้วิกฤตโควิด-19 ไม่ได้ ขณะที่รัฐธรรมนูญและกติกาต่างๆยังเป็นปัญหาอยู่ ตอกย้ำว่ารัฐบาลปัจจุบันที่สืบทอดอำนาจรัฐประหารล้มเหลวในการบริหารประเทศ ดังนั้นฝ่ายประชาธิปไตยต้องผนึกกำลังกันให้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เมื่อพบว่าพรรคเพื่อไทยกำลังจัดขบวนเตรียมการผนึกกำลังทั้งผู้ที่มีประสบการณ์ รวมทั้งคนรุ่นใหม่ มีจุดมุ่งหมายในการแก้ปัญหาประเทศ ประกอบกับทางผู้หลักผู้ใหญ่และแกนนำของพรรคได้เชิญกลุ่มตนกลับมาด้วย และไม่มีการต่อรองใดๆ ส่วนตำแหน่งต่างๆให้เป็นไปตามระบบพรรคการเมือง

จาตุรนต์ ยืนยันว่า การทำงานร่วมกันเป็นอันเดียวกันนี้จะเป็นประโยชน์ในการผนึกกำลังฝ่ายประชาธิปไตยให้เข้มแข็งเพื่อบรรลุจุดมุ่งหมายในการเปลี่ยนรัฐบาล ให้ได้รัฐบาลที่สามารถแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ ปูทางไปสู่การทำให้บ้านเมืองประชาธิปไตยและการแก้รัฐธรรมนูญอนาคตที่สำคัญเพื่อทำให้บ้านเมืองเจริญก้าวหน้า สร้างชีวิตใหม่ให้ประชาชน

จาตุรนต์ ฉายแสง -8767-AB73A2F6A6D1.jpegจาตุรนต์  เพื่อไทย B8C-D72886A3D8C3.jpegจาตุรนต์ ชลน่าน เพื่อไทย 9424566675DA.jpeg

จาตุรนต์ ระบุด้วยว่า พวกเราเป็นคณะเล็กๆ ตนเองมีประสบการณ์บ้างแต่ไม่ใช่ว่ามีความสามารถวิเศษอะไร แต่มีความตั้งใจที่จะทำงานเพื่อบ้านเมือง หวังว่าเมื่อมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยจะทำประโยชน์ได้บ้างไม่มากก็น้อย และจะพยายามทำให้ดีที่สุดเต็มความสามารถ โดยเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ซึ่งก็เป็นวัฒนธรรมดั้งเดิมมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทยเรื่อยมา ซึ่งตนมีความคุ้นเคยดี จึงเชื่อว่า จะร่วมกันสร้างประชาธิปไตย ทำให้บ้านเมืองเจริญก้าวหน้าต่อไปได้ 

จาตุรนต์ ชลน่าน เพื่อไทย DEA7F63A3.jpegจาตุรนต์ เพื่อไทย 9B91-E482E5218496.jpegสมพงษ์ ชลน่าน จาตุรนต์ ฉายแสง เพื่อไทย ภูมิธรม ชัยเกษม สุรพงษ์ 539226ECC5.jpeg