ไม่พบผลการค้นหา
นักเรียนศึกษานารี จัดแฟลชม็อบ ส่งเสียงถึงรัฐบาล และยืนยันเสรีภาพการเเสดงออกของนักเรียน แม้ถูกโรงเรียนห้ามใช้พื้นที่

นักเรียนโรงเรียน ศึกษานารี จัดแฟลชม็อบ ภายในโรงเรียน ภายใต้การติดแฮชแท็ก #กระดุมใหญ่จะไฝว้เผด็จการ บริเวณสวนหย่อมหน้าโรงเรียน หลังทางโรงเรียนไม่ให้จัดกิจกรรมภายในโรงเรียน โดยมีนักเรียนทั้งระดับมัธยมต้นและมัธยมปลายเข้าร่วม ประมาณ 50 คน ใช้เวลาจัดกิจกรรมราว 1 ชั่วโมง 

โดยมีการผลัดกันแสดงความเห็นต่อการบริหารประเทศที่ล้มเหลวของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงความไม่เป็นธรรม กรณีมีการยุบพรรคอนาคตใหม่ รวมถึงความไม่เป็นประชาธิปไตยในระบบการเมือง

ซึ่งตัวแทนนักศึกษาหลายคนระบุว่า มีความกลัว ในเรื่องต่างๆ อยู่บ้างสำหรับการจัด Flash Mob แต่ก็ยืนยันที่จะดำเนินการ เพราะเป็นสิทธิเสรีภาพที่สามารถกระทำได้ เพื่อเป็นการส่งเสียงให้ผู้มีอำนาจเข้าใจรับรู้ความต้องการของประชาชนที่รวมถึงนักเรียนด้วย และหากไม่ทำอะไรสักอย่างก็ไม่สามารถมั่นใจว่าอนาคตของนักเรียนทุกคนจะดีขึ้นภายใต้การบริหารประเทศต่อไปเรื่อยๆของรัฐบาลประยุทธ์

Flash mob ศึกษานารี_๒๐๐๒๒๘_0018.jpg

โดยช่วงท้ายมีการกล่าวขอบคุณสื่อมวลชน เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ที่ติดตามให้กำลังใจในการทำกิจกรรม ตลอดจนทางโรงเรียนที่ไม่ได้ห้ามใช้พื้นที่สวนหย่อมหน้าโรงเรียนในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ส่วนจะมีการ จัด Flash Mob อีกหรือไม่หรือจะร่วมการชุมนุมขนาดใหญ่ทางการเมืองหากนิสิตนักศึกษาเคลื่อนไหวนั้น ทางนักเรียนโรงเรียนสตรีวิทย์ทั้งระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลายพูดคุยและประเมินตามสถานการณ์ และ ปิดท้ายกิจกรรมด้วนการ่วมร้องเพลง Do you hear the people sing? ด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการเชิญชวนการติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการนอกสภาของกลุ่มนักศึกษาเพื่อความเป็นไทในเวลา 16.00 น. ซึ่งจะมีการ Live สดทางเฟซบุ๊ก

Flash mob ศึกษานารี_๒๐๐๒๒๘_0002.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :