ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี นำถก ก.ตร. - ก.ต.ช.คาดรายงานความคืบหน้าการตรวจสอบปมสั่งไม่ฟ้องบอส วรยุทธ ชนดาบวิเชียรดับ โดยไร้เงาพล.ต.ท.วิระชัย หลังโดยสั่งสำรองราชการ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 6/2563 ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) โดยมีวาระการประชุมที่สำคัญ อาทิ รายงานการดำเนินการของ อ.ก.ตร.วินัย, อุทธรณ์ และบริหารทรัพยากรบุคคล ที่ ก.ตร.มอบหมายให้ทำการแทน, รายงานการออกระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษตำแหน่งผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้านป้องกันปราบปราม ด้านสืบสวน และด้านจราจร พ.ศ.2563, การกำหนดตำแหน่งเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงชื่อ "กองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904" เป็น "กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ" ในสังกัด บช.ก., การกำหนดตำแหน่งเพื่อรองรับการจัดตั้งกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท) และการปรับปรุงโครงสร้างและอำนาจหน้าที่ของหน่วยงานในสังกัด สตช.

ทั้งนี้คาดการณ์ว่าในที่ประชุมจะมีการรายงานความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญานายวรยุทธ อยู่วิทยา หลังจากที่ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีได้เร่งรัดให้ทุกฝ่ายหาความกระจ่างโดยเร็ว เพราะเป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจ ซึ่ง สตช.ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยมี พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผบ.ตร. เป็นประธาน

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้มีรายงานว่าจะยังไม่มีการพิจารณาวาระการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่แทน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ที่จะเกษียณอายุราชการในวันนี้ 30 ก.ย.นี้ 

อีกทั้งในเวลา 10.30 น. นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมมี ก.ต.ช. ครั้งที่ 2/2563 โดยมีวาระการประชุมที่สำคัญ อาทิ รายงานผลการสอบบัญชีของกองทุนเพื่อการสืบสวนและสอบสวนคดีอาญา สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.2562

การประชุมในวันนี้พบว่า พล.ต.ท.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. ไม่มาร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วย หลังเมื่อวานนี้ (29 ก.ค.) ผบ.ตร. ลงนามในคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้พล.ต.ท.วิระชัย สำรองราชการ เนื่องจากกระทำความผิดวินัยร้ายแรง มีลักษณะเปิดเผยความลับของทางราชการ และฝ่าฝืนระเบียบคำสั่งว่าด้วยการให้สัมภาษณ์