ไม่พบผลการค้นหา
ไร้เงาผู้จัดชุมนุมแยกปทุมวัน - ผกก.สน.ปทุมวัน งัดกฎหมายชุมนุมในที่สาธารณะ โดยแจ้งเตือนผู้ปราศรัย 1 คน ที่ยืนชำแหละการศึกษาไทย พร้อมขอให้เลิกชุมนุมในเวลา 6 โมงเย็น โดยผู้ปราศรัยแจงไม่ได้เป็นผู้ริเริ่มจัดชุมนุม

จากกรณีมีการส่งต่อหมายนัดชุมนุมที่ MBK ในเวลา 17.00 น. วันที่ 6 พ.ย. 2563 ที่ MBK สกายวอล์ก แยกปทุมวัน โดยใช้ชื่อว่า "กรุงเทพจะไม่ทน ให้มันจบที่รุ่นเรา" ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา และต่อมาในช่วงบ่ายวันนี้ ก็มีการประกาศอีกครั้งว่าไม่มีการชุมนุมที่ MBK โดยระบุว่า ไว้เจอกันวันหลัง เพราะกิจกรรมในวันนี้ หาคนจัดกิจกรรมไม่ได้ เพื่อความปลอดภัยของทุกคนให้งดไปก่อน

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลานัดหมาย มีสื่อมวลชนที่มาตามหมายกำหนดการดังกล่าวแต่ก็พบว่าไม่มีการชุมนุม ซึ่งมีเพียง 'ธนกร ภิระบัน' จากกลุ่มแอลจีบีที ปรากฏตัวพร้อมปราศรัยเพียงคนเดียวด้วยโทรโข่งท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา โดยเชิญชวนให้ผู้ที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส และคนเดินทางผ่านมาสามารถมาร่วมฟังการปราศรัยได้

ทั้งนี้ ธนกร ปราศรัยถึงปัญหาการศึกษาของประเทศไทย ที่มีการศึกษาดีในโรงเรียนมีชื่อเสียงเท่านั้น ทั้งนี้ ไม่มีการศึกษาที่ดีที่กระจายไปตามต่างจังหวัด อีกทั้ง รัฐสวัสดิการก็ไม่มีทุนการศึกษา ซึ่งเด็กต้องเรียนยังต้องเสียค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ซึ่งไม่สอดคล้องกับการให้เด็กเรียนฟรี 16 ปี พร้อมทั้งวิจารณ์การตัดผมตามกฎระเบียบ โดยละเมิดสิทธิบนร่างกายของคนอื่น ดังนั้น จะต้องมีการแก้ไข

"รัฐบาลไม่ฟังข้อเรียกร้องนักเรียน นิสิตนักศึกษา ว่าพวกหนูชังชาติจริง ถ้าหนูชังชาติจริง คงไม่พูดปัญหานี้หรอกค่ะ ที่หนูออกมาพูดเพราะต้องอยู่จนไปแก่ ถ้าไม่พูดจะปล่อยให้เศรษฐกิจบ้านเราเป็นอย่างนี้เหรอคะ ถ้าหลายคนไม่เสี่ยงชีวิตออกมาพูด แล้วประเทศจะพัฒนาหรือไม่" ธนกร ระบุ

ทั้งนี้ระหว่างการปราศรัยมี พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย ผกก.สน.ปทุมวัน ได้เข้ามาพูดคุยโดยแจ้งถึงการจัดกิจกรรมดังกล่าว พร้อมเตือนอาจเข้าข่ายเป็นการจัดการชุมนุมได้ พร้อมขอให้ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ ซึ่งก่อนจะชุมนุมต้องแจ้งกับ สน.ปทุมวันก่อน 24 ชั่วโมง ถ้าไม่ปฏิบัติอาจเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายได้ ดังนั้น ขอให้เลิกการชุมนุมก่อนเวลา 18.00 น. ส่วนการกระทำต่างๆ ถ้าเข้าข่ายความผิดหรือไม่ก็จะมีการบันทึกคำปราศรัยไว้ด้วย ยืนยันว่าทางตำรวจทำตามกฎหมาย โดย ธนกร ได้แจ้งว่าตัวเองไม่ได้เป็นผู้ริเริ่มจัดการชุมนุม

เวลา 18.20 น. ธนกร ได้ประกาศยุติการชุมนุมในที่สุด

เพชร สลายวอล์ก ปทุมวัน skywalk MBK_201106.jpgเพชร สลายวอล์ก ปทุมวัน skywalk MBK_201106_0.jpgเพชร สลายวอล์ก ปทุมวัน ม็อบ สามนิ้ว skywalk MBK_201106_2.jpgเพชร สลายวอล์ก ปทุมวัน skywalk MBK_201106_3.jpg