ไม่พบผลการค้นหา
ธนาคารอาคารสงเคราะห์จัดมหกรรมครึ่งปี ครึ่งราคา นำทรัพย์หลุดจำนอง อายุเกิน 10 ปี ออกจำหน่ายราคาถูก ให้สิทธิผู้มีรายได้ไม่เกิน 15,000 บาทต่อเดือน มีบ้านหลังไม่เกิน 1 ล้านบาท ผ่อนดาวน์ดอกเบี้ย 0% นาน 60 เดือน พร้อมนำ 2 ห้องชุดแฟลตปลาทองเสนอราคาต่ำสุด 30,000 บาท

นายคนึง ครุธาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานปรับโครงสร้างหนี้ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า มหกรรม ฮาล์ฟ เยียร์ เซล ครึ่งปี ครึ่งราคา ที่จัดขึ้นในวันที่ 15 มิ.ย. เป็นการนำทรัพย์จากลูกหนี้ที่หลุดจำนองกับสถาบันการเงิน หรือ NPA จากทั่วประเทศที่ค้างอยู่ในระบบของธนาคาร ออกมาจำหน่ายราคาพิเศษ พร้อมส่วนลดสูงสุดร้อยละ 50 จากราคาปกติ 

โดยโปรโมชั่นผ่อนดาวน์ดอกเบี้ยร้อยละ 0 นานสูงสุด 60 เดือน ไม่มีค่าใช้จ่ายการประเมินราคานั้น เป็นโปรโมชั่นสำหรับผู้สนใจซื้อทรัพย์ NPA ที่เข้าเกณฑ์โครงการบ้านหลังล้าน ตามมติ ครม. หมายถึงเป็นกลุ่มผู้มีเงินเดือนไม่เกินเดือนละ 15,000 บาท ซื้อทรัพย์ไม่ว่าจะเป็นที่ดิน บ้าน หรือ คอนโดมิเนียม มูลค่าไม่เกิน 1 ล้านบาท ธนาคารจึงมีโปรโมชั่นการผ่อนดาวน์ เพื่อช่วยให้คนกลุ่มนี้มีบ้าน

ส่วนทรัพย์ NPA ที่ราคาต่ำสุด 30,000 บาท เป็นห้องชุดในแฟลตปลาทอง ขนาดพื้นที่ 30 ตารางเมตร ซึ่งเป็นทรัพย์ที่ติดค้างอยู่กับธนาคารเกิน 10 ปี และตามกฎหมายธนาคารต้องจำหน่ายออก วันนี้จึงนำมาทำโปรโมชั่น ราคาต่ำสุด 

"ทรัพย์ราคา 30,000 บาทที่นำมาออกมหกรรมวันนี้ เป็นห้องในแฟลตปลาทอง มี 2 ห้อง ซึ่งวันนี้ ก็มีคนสนใจจองซื้อไปแล้ว ที่ทรัพย์ราคาต่ำขนาดนี้ เพราะสภาพห้องและตึกต้องปรับปรุงมาก คนซื้อไปต้องไปทำใหม่อีกเยอะ แล้วเป็นตึกที่ไม่ได้มีคนอยู่ครบทุกชั้น แบงก์ถือไว้มา 10 ปีก็ต้องจำหน่ายออกตามกฎหมาย" นายคนึงกล่าว

ทั้งนี้ งานมหกรรม Half Year Sale ครึ่งปี ครึ่งราคา วันนี้ (15 มิ.ย.) จัดขึ้นเพียงวันเดียว และมีทรัพย์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล นำออกมาจำหน่าย 50 รายการ มูลค่ารวม 42 ล้านบาท และ ธอส.จะมีการประมูลทรัพย์ NPA ครั้งต่อไป ในวันที่ 17 ส.ค. นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :