ไม่พบผลการค้นหา
'อานนท์' ย้ำให้ชุมนุมด้วยความสงบ หวั่นซ้ำรอยเหตุเมื่อวาน ช่วงบ่ายบุกทำเนียบ ขับไล่จนกว่า 'ประยุทธ์' จะออก ด้านเจ้าหน้าที่สวมเสื้อสีเหลืองเข้ารักษาความปลอดภัย

อานนท์ นำภา แกนนำคณะราษฎร ขึ้นเวทีปราศรัยชี้แจงกับผู้ชุมนุม ขอให้ชุมนุมด้วยความสงบ สันติ เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรงซ้ำรอยการชุมนุมที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (13 ต.ค.) โดยจะปักหลักรอผู้ร่วมชุมนุมจนถึงเวลา 14.00 น. และขอความร่วมมือไม่ข้ามไปปะทะหรือเผชิญหน้ากับมวลชนกลุ่มอื่น

โดยหากผู้ชุมนุมมากันมากขึ้น จะปิดถนนราชดำเนินฝั่งร้านแมคโดนัลด์ และให้ประชาชนใช้เส้นทางฝั่งถนนราชดำเนินมุ่งหน้าสนามหลวงเพียงทางเดียว พร้อมยืนยันว่าเมื่อปิดถนนแล้วจะไม่ยอมให้ใครสั่งเปิดได้อีก นอกจากกรณีเดียวคือเปิดทางให้รถพยาบาลเท่านั้น

นอกจากนี้ อานนท์ยังระบุว่า หากแกนนำทั้ง 21 คนที่ถูกจับกุมไปเมื่อวานนี้ (13 ต.ค.) ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในวันนี้ จะรีบมาสมทบกับมวลชนทันที และเมื่อทุกอย่างพร้อม จะเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมไปที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากตำแหน่งตามข้อเรียกร้อง

ระหว่าง อานนท์ขึ้นปราศรัย มีการ์ดอาสาที่สวมปลอกแขนสีเขียวกางแขนล้อมเวทีไว้ ขณะเดียวกันมีมีชายสวมเสื้อสีเหลืองคาดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ข้ามฝั่งมาเพื่อดูแลตามแผนรักษาความปลอดภัยบริเวณที่คณะราษฎรชุมนุม ทนายอานนท์ จึงขอให้มวลชนชู 3 นิ้วอย่างสงบ